Bệnh nhân đái tháo đường nên uống trà xanh

Trà xanh - thức uống không thể thiếu của bệnh nhân đái tháo đường

5 xét nghiệm bệnh nhân đái tháo đường nên thực hiện thường xuyên

Giáo dục lối sống giúp ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Đi bộ hoặc đứng lên ngồi xuống tốt cho bệnh đái tháo đường

Đi xe đạp giảm nguy cơ phát triển đái tháo đường type 2

Theo BS. Suzanne Steinbaum, Bệnh viện Lenox Hill (New York, Hoa Kỳ), thông qua các phản ứng sinh hóa phức tạp, trà xanh hỗ trợ cơ thể chuyển hóa đường tốt hơn bằng cách cải thiện chức năng hormone insulin ở trong máu. Trà xanh cũng thúc đẩy khả năng trao đổi chất của cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân và đốt cháy mỡ thừa. Việc làm giảm trọng lượng cơ thể đã được khẳng định hoàn toàn có lợi cho những người mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Trước đó, một nghiên cứu thực hiện tại Nhật Bản được công bố trên Tạp chí Diabetes and Metabolism năm 2013 đã nhấn mạnh những lợi ích tiềm năng của trà xanh với bệnh nhân đái tháo đường type 2 và bệnh béo phì - một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh đái tháo đường. Cụ thể, những người uống bằng hoặc nhiều hơn 6 chén trà xanh mỗi ngày đã giảm 33% nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 hơn những người uống ít hơn một chén trà xanh mỗi tuần. Một nghiên cứu khác đến từ Đài Loan cũng phát hiện rằng, những người uống trà xanh thường xuyên trong hơn 10 năm có vòng eo nhỏ hơn, lượng mỡ trong cơ thể thấp hơn so với những người không có thói quen uống trà xanh.

Trà xanh hỗ trợ giảm cân nên có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường type 2

BS. Suzanne Steinbaum cho biết: “Trà xanh rất tốt cho bệnh đái tháo đường có chứa lượng lớn chất polyphenol. Polyphenol giúp giảm tình trạng oxy hóa trong cơ thể, giúp giãn mạch máu, làm giảm huyết áp, ngăn ngừa đông máu và giảm cholesterol. Đặc biệt, polyphenol giúp ổn định đường máu, giúp ngăn ngừa hoặc kiểm soát tốt hơn bệnh đái tháo đường”.

Bệnh nhân đái tháo đường có thể dùng trà đen, nhưng trà xanh được cho là tốt hơn vì nồng độ polyphenol ở trà xanh cao hơn trà đen. Mặt khác, do được làm từ lá hoàn toàn lên men, một số chất dinh dưỡng cần thiết trong trà đen sẽ mất đi. Thêm vào đó, một số loại trà đen có thể có lượng caffeine cao hơn gấp 2 - 3 lần so với trà xanh nên có thể sẽ không tốt cho bệnh nhân đái tháo đường nếu uống nhiều.

Bệnh nhân cũng có thể bổ sung thêm polyphenol bằng cách tăng cường ăn các loại rau quả và trái cây như nho, táo, lựu, chanh, dâu tây, bông cải xanh, hành tây, tỏi, cà chua, cà tím, rau bina, quả việt quất, quả mâm xôi,…

Ngoài việc dùng thuốc, người mắc bệnh đái tháo đường nên lưu ý sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ ổn định đường huyết và phòng ngừa biến chứng. Tuy nhiên, cần hỏi ý kiến bác sỹ của mình về việc sử dụng với liều lượng thích hợp để có được hiệu quả như ý.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng
Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết