Khô héo ư? Học ngay cách này để dưỡng ẩm từ đầu đến chân

Học ngay cách dưỡng da mướt mịn, không còn khô héo

3 loại dầu bôi trơn tự nhiên giúp ái ân thêm nồng say

Không ngờ vitamin E lại có thể giúp chị em “sung sướng” đến vậy!

Loại thực phẩm nào giúp ngăn ngừa khô âm đạo?

8 dấu hiệu tố cáo mãn kinh đã ghé thăm bạn quá sớm!

Tóc khô

Hầu hết chúng ta gội đầu quá thường xuyên và dùng quá nhiều dầu gội đầu. Lorraine Massey – Người sáng lập Salon Devachan và các sản phẩm chăm sóc tóc Deva đã không sử dụng dầu gội trong hơn 25 năm. Thay vào đó, cô làm sạch tóc và da đầu của mình với dầu dưỡng tóc mỗi ngày. Cô ấy không gợi ý bạn từ bỏ dầu gội đột ngột, nhưng cố gắng bỏ trong một vài tuần: Chỉ sử dụng dầu dưỡng tóc (không dùng dầu gội) để làm sạch tóc của bạn. Có thể sử dụng một chút dầu gội (không có sunfat) chỉ một lần một tuần. Làm khô tóc bằng máy sấy tốc độ nhẹ (hoặc không dùng). Kết quả là tóc bạn sẽ không còn bị khô nữa.

Mắt khô

Khô mắt là triệu chứng thường gặp của nhiều người. Mắt khô đôi khi sẽ cần được điều trị bằng thuốc. Nhưng, với trường hợp nhẹ, có thể áp dụng theo lời khuyên của bác sỹ nhãn khoa như: Luôn đeo kính râm để bảo vệ đôi mắt khỏi các tác động từ bên ngoài (đặc biệt là ánh nắng mặt trời và gió), sử dụng thuốc nhỏ mắt để dưỡng ẩm mắt (như Optive), cho mắt nghỉ ngơi sau mỗi 20 phút làm việc trên máy tính, không để đôi mắt phải căng thẳng, để ghế ngồi của bạn cao hơn một chút so với bình thường sẽ khiến đôi mắt của bạn phải nhìn xuống phía màn hình và mí mắt của bạn bao phủ tròng mắt nhiều hơn. Nó sẽ giúp ngăn ngừa khô mắt.

Vùng da quanh mắt khô nhăn

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt. Không chà xát, chỉ thoa kem nhẹ nhàng, không để kem dính trên lông mi của bạn, vì nó quá gần mắt. Nhẹ nhàng vỗ nhẹ vùng da này với ngón tay giống như bạn đang chơi piano cho đến khi kem hấp thu hoàn toàn. Mẹo thêm: Không sử dụng kem dưỡng mắt trước khi đi ngủ, chỉ nên dùng trong ngày, vì nó vô tình có thể dính vào mắt gây kích ứng mắt, mắt sưng húp.

Da mặt khô

Da khô là triệu chứng đầu tiên khi lão hóa. May mắn là cách dưỡng ẩm da rất đơn giản. Đầu tiên, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết để loại bỏ da chết và vảy. Tiếp theo, dùng kem dưỡng ẩm (nên dùng kem dưỡng ẩm chứa SPF 50). Trong ngày, luôn luôn dùng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Thêm một vài giọt dầu olive hoặc dầu dừa vào kem dưỡng da, sau đó thấm bớt dầu dư bằng khăn giấy để da mềm mịn hơn trước khi trang điểm.

Trong những ngày thời tiết lạnh, da khô sẽ càng khô hơn. Một mẹo nhỏ là luôn mang theo một lọ nhỏ kem dưỡng ẩm, vỗ nhẹ nhàng trên da trong suốt cả ngày, nhưng nhớ tránh vùng chữ T. Mẹo thêm: Hãy dùng thêm sản phẩm chứa retinol giúp giảm nếp nhăn và sản phẩm tăng sinh collagen giúp da đàn hồi. Hãy nói chuyện với bác sỹ da liễu nếu muốn sử dụng sản phẩm chứa Retin-A.

Da toàn thân thô ráp

Một trong những thứ tốt nhất bạn có thể sử dụng để dưỡng ẩm da toàn thân là dầu olive. Trong khi tắm, tẩy tế bào chết toàn thân với đường trắng. Khi da vẫn còn hơi ẩm, thoa dầu olive khắp cơ thể. Kết quả: Da bạn sẽ mịn như nhung. Mẹo thêm: Hãy thêm một vài giọt tinh dầu hoa oải hương (hoặc bất kỳ mùi hương nào bạn thích) vào chai dầu olive, để nó trong phòng tắm.

Da quanh móng tay khô sần

Lớp biểu bì da xung quanh móng tay rất hay bị khô. Một lần nữa, dầu olive lại phát huy tác dụng: Massage nhẹ nhàng vào vùng da này mỗi ngày để giúp da mềm mại hơn. Và đừng bao giờ cắt lớp biểu bì da khi làm móng. Nó có thể khiến bạn bị nhiễm trùng. Mẹo thêm: Khi bàn tay khô sần, hãy massage tay bằng kem dưỡng da tay (có thể dùng Nivea), sau đó thêm một lớp dầu olive trên lớp kem…

Khô âm đạo

Suy giảm estrogen sau mãn kinh là nguyên nhân chính gây khô âm đạo. Nghiên cứu cho thấy, hơn 75% phụ nữ sau mãn kinh bị khô âm đạo nhưng không tìm kiếm sự giúp đỡ mặc dù khô âm đạo rất dễ phòng ngừa và điều trị. Khô âm đạo nếu không được điều trị sẽ ngày càng tệ hơn và có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục và sức khỏe âm đạo của người phụ nữ. Giải pháp là gì? Hãy đi khám phụ khoa và nói chuyện với bác sỹ.

An An H+ (Theo huffingtonpost)

Mẹo nhỏ cho chị em bị khô da, khô tóc và khô âm đạo:

Bổ sung thêm hormone nội tiết tố từ thảo dược tự nhiên (bằng việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng) là giải pháp an toàn và tiện lợi giúp cân bằng “cội nguồn” nội tiết tố cho cơ thể. Khi nội tiết tố cân bằng sẽ giúp da dẻ mềm mịn, tóc bớt khô xơ, gãy rụng và đặc biệt sẽ phòng ngừa khô âm đạo hiệu quả.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp