7 cách giúp phòng tránh nám da sau khi sinh

Nám da là nỗi ám ảnh của phụ nữ sau sinh

Cách trị nám hiệu quả không tốn kém

Không biết nguyên tắc trị nám này, dùng mỹ phẩm hàng hiệu cũng không hiệu quả

Những thảo dược giúp cải thiện tình trạng nám da hiệu quả

Nguyên nhân gây nám da sau sinh?

Giảm stress: Căng thẳng kéo dài khiến vết nám đậm màu hơn. Bởi vậy, để giảm vết nám, phụ nữ sau sinh nên thư giãn, ngủ đủ giấc.

Ăn các thực phẩm giàu vitamin C: Vitamin C (hay còn gọi là acid ascorbic) là một chất chống oxy hóa mạnh. Chúng không chỉ có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp sản xuất collagen. Nó cũng là chất ức chế tyrosinase, mà tyrosinase là chất cần thiết cho quá trình tổng hợp hắc sắc tố, việc ức chế tyrosinase có tác dụng làm giảm hắc sắc tố, từ đó giảm nám da. Các loại thực phẩm giàu vitamin C mà bạn nên ăn là: Cam, chanh, ổi, củ cải trắng…

Vitamin C giúp ức chế tyrosinase gây nám da

Bổ sung đủ nước cho cơ thể: Nước giúp da đào thải melanin dư thừa ra khỏi cơ thể. Vì vậy, uống đủ nước giúp da hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, từ đó làm mờ vết nám hiệu quả. Ngoài ra, uống đủ nước cũng giúp chị em có làn da căng bóng, hồng hào. 

Chăm sóc và bảo vệ làn da đúng cách: Chăm sóc da đúng cách là một trong những bước quan trọng giúp loại bỏ nám da sau sinh. Để hạn chế nám, chị em nên ghi nhớ một số điều sau:

- Dùng kem chống nắng trước khi phải đi ra ngoài trời nắng. Tốt nhất nên dùng kem chống nắng phổ rộng (có thể chống lại được cả tia UVA và UVB) và có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

- Nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ. Lưu ý, nên chọn loại kem rõ nguồn gốc, xuất xứ để tránh tác dụng phụ.

Nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi ngủ

Cân bằng nội tiết tố trong cơ thể: Rối loạn nội tiết tố estrogen là nguyên nhân chính làm gia tăng sắc tố da. Thông thường sự gia tăng này tạo lên các đốm sẫm màu trên mặt hoặc các vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng. Nám da khiến phụ nữ sau sinh cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Chính vì thế, để phòng tránh nám da sau khi sinh, chị em cần chú ý đến việc cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, chị em có thể sử dụng tinh chất mầm đậu nành. Isoflavone vì nó tác dụng tương tự như estrogen trong cơ thể. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bổ sung isoflavones từ mầm đậu nành là một giải pháp an toàn và hiệu quả giúp phụ nữ bù đắp lại sự thiếu hụt estrogen sau khi sinh.

Isoflavone từ mầm đậu nành thường khó hấp thu, do vậy, bạn nên dùng mầm đậu nành kết hợp với probiotic để tăng cường hiệu quả.

Tinh chất mầm đậu nành có chứa nhiều isoflavone

Tăng cường tập luyện: Tập thể dục thể thao không chỉ giúp cơ thể đào thải độc tố mà còn giúp da đẩy được những hạt albumin cùng acid aliphatin không bão hòa trong thực phẩm bị tích tụ dưới da ở dạng hạt nâu đen gây nám da theo tuyến mồ hôi ra ngoài một cách dễ dàng. Chính vì vậy, để phòng tránh nám da sau khi sinh, chị em nên tập luyện thể dục thể thao điều độ.

Không sử dụng kem trị nám không rõ nguồn gốc, xuất xứ: Nhiều mẹ truyền tai nhau dùng các loại kem trị nám để trị nám nhanh chóng. Tuy nhiên, những loại kem này không chỉ không làm sạch nám mà còn gây mòn da, khiến da bắt nắng và khiến vết nám đậm màu hơn.

Thanh Tú H+ 

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y XuânCân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân:

Quá trình lão hóa da diễn ra như thế nào? - Ảnh 5Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp