Cách trị nám hiệu quả không tốn kém

Trị nám da như thế nào?

Y xuân quà quý của chồng Mua về tặng vợ tấm lòng của anh

Y Xuân làm đẹp da - sản phẩm mới giúp phái nữ trẻ đẹp dài lâu

Cân bằng nội tiết tố với bộ đôi lợi khuẩn và tinh chất mầm đậu nành

Nguyên nhân gây nám da sau sinh?

Nám da ảnh hưởng đến màu sắc tự nhiên của da và dẫn đến sự hình thành các mảng màu nâu trên mặt.

Nguyên nhân chính của nám là sự sản xuất melanin dư thừa trong các tế bào da do phơi nắng quá mức. Tuy nhiên, các yếu tố khác cũng góp phần vào vấn đề này, bao gồm các thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, căng thẳng quá mức, độc tố, vấn đề tuyến giáp và sử dụng thuốc tránh thai.

Nám thường bị nhầm lẫn với tàn nhang hoặc đốm đồi mồi. Nhưng những đốm nâu trên mặt do nám thường sẽ lớn hơn, tối màu hơn và có hình dạng bất thường.

Cách trị nám hiệu quả và làm thế nào để giúp đẹp da giảm nám sạm là một trong những quan tâm hàng đầu của chị em độ tuổi trung niên. Trên thị trường hiện cũng có rất nhiều loại thuốc, kem dưỡng và các thủ thuật giúp trị nám. Trước khi lựa chọn các phương pháp điều trị nám này, bạn nên nhớ rằng chúng có thể có tác dụng phụ không mong muốn.

Thay vào đó, bạn có thể áp dụng các phương pháp giúp đẹp da giảm nám sạm từ tự nhiên, không tốn kém. Những biện pháp tự nhiên này sẽ giúp bạn khôi phục lại màu da mà không có tác dụng phụ:

Tăng tiêu thụ chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa như flavonoid và vitamin giúp giảm sự suy thoái collagen ở da. Vitamin C, B3 và E là những chất chống oxyx hóa quan trọng có thể tăng thẩm thấu vào da, nuôi dưỡng da chắc khỏe. Chất chống oxy hóa có nhiều trong các loại quả mọng, atisô, mận, hạt quả óc chó, rau mùi, chocolate đen...

Chống nắng

Để bảo vệ làn da khỏi tác hại của áng nắng mặt trời, hãy áp dụng kem chống nắng phổ rộng và thực hiện các biện pháp chống nắng khác bao gồm: Đội mũ vành rộng, che ô, mặc quần áo dài, đeo kính râm... khi ra ngoài trời. Làm như vậy có thể ngăn chặn sự bùng phát của nám và có thể làm giảm nguy cơ nám trở nên nặng hơn.

Nên áp dụng kem chống nắng 20 - 30 phút trước khi ra ngoài trời. Hãy tìm một loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn. Bạn cũng có thể thử thoa một lớp kem chống nắng SPF 15 bên dưới kem chống nắng SPF 30 để bảo vệ da nhiều hơn nữa.

Ngủ ngon

Nên ngủ từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm. Nếu khó ngủ, hãy xem xét lại chế độ ăn uống, sinh hoạt và tiến hành vệ sinh giấc ngủ khoa học.

Cân bằng nội tiết tố

Như đã nói, nám da có thể xảy ra do hậu quả của sự mất cân bằng nội tiết tố. Nó thường xuất hiện sau một biến động nội tiết tố trong cơ thể liên quan tới mang thai, sử dụng các biện pháp tránh thai nội tiết tố, tiền mãn kinh hay mãn kinh. Hầu hết phụ nữ mang thai đều bị tăng sắc tố của da và 10 - 15% trong số đó phát triển thành nám. Khoảng 10 - 25% phụ nữ uống thuốc tránh thai phát triển thành nám.

Nám da xảy ra khi các tế bào melanocyte (là các tế bào gây tăng sắc tố da) được kích thích bởi mức progesterone và estrogen bất thường. Điều này làm cho các tế bào tạo ra lượng melanin dư thừa (hợp chất chịu trách nhiệm cho sắc tố da), dẫn đến sự đổi màu da.

Vì vậy, cách trị nám hiệu quả nhất, giúp đẹp da giảm nám sạm chính là điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố.

Nám da trong khi mang thai thường tự giải quyết khi mức độ nội tiết tố trở lại bình thường và thường không cần điều trị. Khi uống thuốc tránh thai là nguyên nhân, tình trạng nám sẽ được cải thiện khi bạn ngừng dùng thuốc - nhưng có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm mới có thể giải quyết triệt để.

Đối với phụ nữ tuổi trung niên, để giải quyết nám da cần có sự can thiệp của các sản phẩm giúp cân bằng nội tiết tố.

Chị em nên chọn những sản phẩm cân bằng nội tiết tố dựa trên các bài thuốc Đông y Tứ vật thang kết hợp với tinh chất mầm đậu nành, lợi khuẩn, selen, acid alpha lipoic… sản phẩm này không chỉ giúp đẹp da giảm nám sạm mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể cho chị em.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên