Đà Nẵng lùi thời gian cho học sinh trở lại trường tới giữa tháng 11

Đà Nẵng lùi thời gian cho học sinh tới trường vì lo ngại ảnh hưởng của dịch COVID-19

Những thông tin cần biết khi tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

WHO: Thế giới cần chuẩn bị cho đợt bùng phát COVID-19 lớn hơn

"Chưa tiêm phủ được vaccine trẻ em thì không nên mở cửa trường học"

TP.HCM tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 27/10

Chiều ngày 27/10, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp lãnh đạo thành phố đã thống nhất cho phép lùi lịch dạy và học trực tiếp cho học sinh các trường phổ thông của thành phố đến giữa tháng 11.

Theo kế hoạch, việc dạy và học trực tiếp được Sở GD&ĐT dự kiến bắt đầu vào ngày 1/11 cho khối lớp 1, 9, 12 và tất cả các khối lớp sẽ bắt đầu học từ ngày 8/11. Tuy nhiên, tình hình dịch hiện vẫn đang diễn biến phức tạp, Đà Nẵng cũng xuất hiện nhiều ca mắc mới. Đồng thời, việc tiêm chủng cho trẻ em dưới 18 tuổi dự kiến phải tới đầu tháng 11 mới bắt đầu nên cần có thời gian để đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch tại nhà trường cho học sinh.

"Đây là quyết định khá khó khăn, ngành giáo dục cũng đã sẵn sàng để các em có thể đến trường nhưng với tinh thần bảo vệ an toàn cao nhất sức khoẻ cho học sinh và đảm bảo thực hiện phòng chống dịch của toàn thành phố nên chúng ta phải chấp nhận", Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết.

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng cho rằng địa phương này đã và đang tiếp nhận nhiều người, trong đó có học sinh, giáo viên, người lao động từ các địa phương khác về.

Học sinh Đà Nẵng dự kiến trở lại trường học vào giữa tháng 11

Bà Yến cho biết chính quyền thành phố cũng đã và đang triển khai nhiều giải pháp kiểm soát nhưng vẫn chưa thể phát hiện triệt để các nguy cơ, việc dịch bệnh xuất hiện và bùng phát luôn thường trực.

Các chốt kiểm soát sẽ thực hiện các biện pháp mạnh hơn kiểm soát người ra/vào thành phố; các quận, huyện, xã phường  chủ động tăng cường thực hiện rà soát, quản lý chặt, yêu cầu xét nghiệm tất cả những người đi về hoặc đi qua từ các tỉnh, thành phố trong diện nguy cơ cao (như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...).

Tính đến nay, toàn TP. Đà Nẵng đã tiêm chủng được 1.010.963 mũi vaccine ngừa COVID-19, trong đó có 858.026 người được tiêm mũi 1 (đạt tỷ lệ 98% người trên 18 tuổi) và 152.937 người tiêm mũi 2 (đạt tỷ lệ 17,5% người trên 18 tuổi).

Nguyễn An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội