Da nhiều nếp nhăn: Có phải bạn đã quên mất collagen?

Dùng mỹ phẩm chứa collagen giúp ngăn ngừa tình trạng da nhiều nếp nhăn

Muốn chống lão hóa, xóa nếp nhăn: Đừng bỏ qua tinh dầu hoa anh thảo

“Điên cuồng” làm đẹp: Tại sao vẫn xập xệ?

3 cách sử dụng nho để ngăn ngừa nếp nhăn trên da

5 loại mặt nạ giúp làm săn chắc da tự nhiên

Collagen có vai trò gì với da?

Thực chất, collagen là một loại protein có trong mô liên kết của tất cả các loài động vật, đặc biệt là động vật có vú. Collagen có mặt ở nhiều bộ phận khác nhau như dây chằng, gân, da, giác mạc, sụn, xương, mạch máu, ruột và đĩa đệm. Nó chiếm đến 25% tổng lượng protein của cơ thể, và chiếm 70% trong cấu trúc da. Bởi vậy, collagen có vai trò đặc biệt với làn da của chúng ta.

Cùng với elastin, collagen tạo ra cấu trúc nâng đỡ da, giúp da đầy đặn, săn chắc, căng mịn và khỏe khoắn hơn. Không những thế, collagen còn tạo ra sức mạnh, kích thích thay thế các tế bào da chết, thúc đẩy da sản sinh tế bào mới, giúp cho da nhanh lành lại và lấp đầy những vết sẹo trên da.

Bên cạnh đó, collagen cũng làm giảm vết rạn da, tình trạng da sần sùi do bị lão hóa. Bởi vậy, khi da bị mất tính đàn hồi tự nhiên do collagen ít dần đi, da sẽ mỏng hơn, hiện tượng da sần vỏ cam cũng nhìn rõ hơn.

Một điểm cộng nữa dành cho collagen, đó là nó có khả năng tự tổng hợp một cách dễ dàng. Tuy nhiên, điều này lại phụ thuộc vào tác động của thời gian., Theo thời gian, khi bạn càng có tuổi, nồng độ collagen trong cơ thể càng suy giảm mạnh và khó hồi phục. Thế nhưng, tuổi tác không phải là nguyên nhân duy nhất khiến collagen suy giảm. Hầu hết lối sống không lành mạnh - ăn uống kém, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá; thậm chí sống ở nơi bị ô nhiễm môi trường, để da tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá nhiều cũng đều làm giảm sản xuất collagen.

Nhưng, một trong những điều tuyệt vời về collagen là nó thực sự được tái hấp thu, có nghĩa là nó có thể bị phá vỡ, tái hấp thu vào da và được sử dụng để thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên của làn da, giúp da săn chắc hơn, khỏe mạnh hơn.

Bổ sung collagen cho da bằng cách nào?

Chúng ta có thể tăng sản xuất collagen bằng cách bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể để tổng hợp collagen. Ngoài ra, một số vitamin, khoáng chất và acid amin còn giúp bảo tồn lượng collagen đã có trong cơ thể.

Ăn những thực phẩm giúp tăng sinh collagen

Trái cây giàu vitamin C: các loại quả họ Cam (cam, chanh, bưởi,…) và kiwi là những thức quả đặc biệt giàu vitamin C - một chất dinh dưỡng quan trọng cơ thể cần để thực hiện giai đoạn sản xuất  collagen. Không chỉ vậy, vitamin C còn là chất chống oxy hóa giúp tăng sức đề kháng cực tốt cho cơ thể.  

Những thực phẩm giúp tăng sinh collagen, ngăn ngừa nếp nhăn trên da

Quả mọng: Các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây... cũng có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể ngăn ngừa các tổn thương do gốc tự do, bảo vệ chống lại sự phân hủy các tế bào collagen.

Hạnh nhân: Hạnh nhân có chứa một lượng vitamin E lớn, giúp trung hòa các gốc tự do gây hại cho các tế bào collagen. Vitamin E cũng phối hợp với vitamin C để kích thích sự hình thành collagen. Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa nhiều đồng - một khoáng chất cần thiết trong sự hình thành các sợi collagen.

Cà rốt: Cà rốt chứa một lượng lớn vitamin A và beta-carotene, vừa tốt cho da, lại giúp mắt sáng khỏe hơn rõ rệt. Các dưỡng chất trong mỗi củ cà rốt giúp phục hồi collagen tự nhiên ở da, tăng lưu lượng máu đến da, nhờ đó làm tăng độ đàn hồi hơn cho da.

Xem thêm các thực phẩm giúp tăng sinh collagen, ngăn ngừa nếp nhăn trên da


Rau màu xanh đậm: Rau bina, cải xoăn, bông cải xanh có chứa hàm lượng nước cao và chất diệp lục làm tăng procollagen (tiền thân cho sự hình thành collagen) trong da.

Tỏi: Tỏi giàu lưu huỳnh - khoáng chất đã được chứng minh là cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen,. Hơn nữa, tỏi còn có chứa lipoic acid và taurine phục hồi collagen tổn thương, giúp bảo vệ làn da.

Hàu: trong hàu có chứa kẽm - khoáng chất rất cần cho tổng hợp collagen, làm chậm tốc độ phân hủy các tế bào collagen trong mô, giúp các vết thương nhanh lành hơn.

Cà chua: Tia cực tím trong ánh nắng làm tổn thương các sợi collagen trong da, làm tăng tốc quá trình lão hóa (nếp nhăn), thậm chí có thể dẫn đến ung thư da. Do đó, để bảo vệ cho làn da từ bên trong, bạn có thể lựa chọn cà chua. Loại quả này chứa lycopene - một loại acid amin bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời.

Nước hầm xương: Hàm lượng collagen chiếm tỷ lệ cao nhất trong mô liên kết (gân, dây chằng, sụn, da và xương) của động vật. Vì thế, dùng nước hầm xương là một cách tuyệt vời để bổ sung collagen sinh học cho cơ thể.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa collagen

Bổ sung các loại thực phẩm kể trên là một cách để giúp cho da khỏe đẹp, chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn từ bên trong. Tuy nhiên, một lượng không nhỏ các dưỡng chất sẽ bị mất đi nếu bạn chế biến sai cách. Do vậy, song song với các loại thực phẩm ăn hàng ngày, bạn nên bổ sung thêm collagen cho da bằng cách uống trực tiếp collagen vào cơ thể, kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da.

Theo các chuyên gia da liễu, để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da, nên lựa chọn các sản phẩm có chứa collagen kết hợp với nhau thai cừu, astaxanthin, tinh dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho, mật ong lên men. Bởi đây đều là những thành phần đã được chứng minh có tác dụng giúp dưỡng ẩm sâu, phục hồi tổn thương da.

Bằng cách bổ sung collagen từ bên trong và bên ngoài đồng thời, làn da của bạn sẽ được bảo vệ khỏi sự lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn, da căng bóng và mịn màng hơn.

Vân Anh H+ 

Bộ sản phẩm chống lão hóa da Chamrlux Anti-Aging chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, Collagen và Coenzym Q10 giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Số GPQC: 02369/2016/XNQC-ATTP
Website: http://charmlux.vn/ Hotline:1900 6436.
Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp