“Điên cuồng” làm đẹp: Tại sao vẫn xập xệ?

Da nhăn nheo, chảy xệ, nám sạm do suy giảm nội tiết tố

Áp dụng ngay 9 cách này để phòng tránh suy giảm nội tiết tố nữ sau khi sinh

Lão hoá da ngay từ tuổi 20 - làm sao để ngăn chặn?

Lo âu, mệt mỏi, trầm uất vì mãn kinh

Bốc hỏa, khó chịu, cáu bẳn: Chỉ vì suy giảm nội tiết tố mà ra!

Đầu tư nhiều tiền và thời gian chưa chắc đã đẹp

Chị M.A (40 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) là Trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn. Thành đạt, giàu có, nên không có gì lạ khi chị đầu tư nhiều tiền để chăm sóc sắc đẹp. Tuần nào chị cũng đi spa chăm sóc da vài lần. Chị còn đặt từ nước ngoài những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất. Tuy nhiên, đáng buồn là trông chị vẫn già hơn so với tuổi, da dẻ chùng nhão, nám má ngày càng nổi rõ. Lớp trang điểm dày cũng không che được những vết chân chim đuôi mắt và nếp nhăn sớm hình thành giữa hai hàng lông mày của chị.

Cũng giống như chị M.A là trường hợp của chị H (45 tuổi, Hải Phòng). Chị H ở nhà làm nội trợ, nên chị có nhiều thời gian để chăm chút cho bản thân. Tuy gia đình thuộc hạng khá giả, bản thân an nhàn, nhưng trông chị H lúc nào cũng như “đói ăn”, thiếu sức sống, người gầy khô, kém sắc. Bởi vậy, ai mách dùng mỹ phẩm gì tốt, uống thuốc gì bổ béo, chị H đều làm theo. Tốn kém là thế, nhưng quá trình làm đẹp và giữ gìn sức khỏe của chị dường như không hiệu quả.

Muốn làm đẹp: Đừng quên nội tiết tố nữ!

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính gây suy giảm sức khỏe và nhan sắc trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh (trên 40 tuổi) chính là sụt giảm nội tiết tố nữ - hormone estrogen. Có lẽ đây chính là điều mà chị M.A, chị H và đa số phụ nữ không nhận ra hoặc không mấy chú trọng.

Suy giảm hormone estrogen khiến nhan sắc của người phụ nữ tàn phai

Nội tiết tố là một chất hóa học được tiết ra bởi một hoặc nhiều tế bào, tham gia vào hoạt động của nhiều bộ phận bên trong cơ thể, như quá trình sinh trưởng, trao đổi chất, quá trình sinh sản...

Nội tiết tố nữ - hormone estrogen – được coi là “cội nguồn” của sắc đẹp và sinh lý nữ. Bởi, hormone này góp phần tạo nên đặc trưng giới tính nữ như: Da dẻ mịn màng, mái tóc mềm mượt, giọng nói trong trẻo, đường cong cơ thể mềm dại, ngực nở, eo thon, hông to, có ham muốn và khả năng tình dục... Hormone này chủ yếu được tế bào hạt của buồng trứng tiết ra.

Khi đến tuổi tiền mãn kinh, buồng trứng kém hoạt động rồi dần dần ngừng hoạt động ở tuổi mãn kinh. Chính vì thế, lượng hormone estrogen cũng bị suy giảm mạnh, gây ảnh hưởng đến cả nhan sắc và tâm sinh lý. Estrogen suy giảm kéo theo da dẻ trở nên khô sần, nám sạm, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Bốc hỏa, lo lắng, mất ngủ, thay đổi tâm trạng, khô âm đạo, suy giảm ham muốn tình dục cũng vì giảm estrogen mà ra.

Bởi vậy, để giữ gìn nhan sắc, sức khỏe và sự trẻ trung, phụ nữ trên 35+ đừng quên bổ sung nội tiết tố nữ.

Có một cách bổ sung nội tiết, cân bằng nội tiết tố nữ hiện đang được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng là dùng tinh chất mầm đậu nành. Tinh chất mầm đậu nành có chứa soy isoflavones – có cấu trúc và chức năng tương tự như estrogen trong cơ thể. Điều này có nghĩa là, khi đi vào cơ thể, soy isoflavones sẽ được hấp thụ và chuyển hóa, bù đắp lại sự thiếu hụt estrogen mà cơ thể không thể sản xuất ra.

Cùng với soy isoflavones, chị em cũng nên bổ sung lợi khuẩn, đặc biệt là chủng lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus được sản xuất bằng công nghệ sinh học cao lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Các lợi khuẩn này giúp tăng cường hệ miễn dịch, sản sinh các chất kháng sinh làm ức chế hoặc tiêu diệt vi khuẩn có hại. Bởi vậy, bổ sung lợi khuẩn sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Tinh chất mầm đậu nành và lợi khuẩn – là bộ đôi hoàn hảo giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, duy trì tuổi xuân. Nội tiết tố cân bằng không chỉ giúp làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa mà còn giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp chị em khỏe và đẹp từ bên trong.

Vân Anh H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Bạn có biết cách khắc phục ngứa vùng kín sau sinh? - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên