Đại dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh ở Trung Quốc

Sốt xuất huyết lan rộng: Đáng lo không kém cúm A

Bùng phát dịch sốt xuất huyết tại Trung Quốc

Sốt xuất huyết do virus Ebola: Nguy hiểm nhưng khó nhận biết

Nhật Bản: Thêm một công viên nghi có mầm bệnh sốt xuất huyết

Theo Tân Hoa xã, một quan chức Bộ Y tế Trung Quốc mô tả đây là dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất tại nước này trong vòng 20 năm qua. Riêng ở Quảng Đông đã có 23.000 người mắc bệnh. Chỉ trong hôm qua có thêm 1.661 ca nhiễm mới, hai ngày trước đó có thêm 2.000 ca.

Một cán bộ y tế phun thuốc diệt muỗi ở vùng dịch

Cơ quan Y tế Quảng Đông cho biết đã có sáu người thiệt mạng vì bệnh sốt xuất huyết, bao gồm năm người ở thủ phủ Quảng Châu. Ngoài Quảng Đông là khu vực tồi tệ nhất, dịch sốt xuất huyết cũng nổ ra ở các tỉnh Quảng Tây, Phúc Kiến, Hồ Nam…

Ủy ban Y tế Quốc gia và Kế hoạch hóa Gia đình (NHFPC) ra cảnh báo đặc biệt kêu gọi người dân cẩn trọng khi đến miền nam Trung Quốc. NHFPC yêu cầu mọi người phải thực hiện những biện pháp cần thiết để tránh muỗi và phải nhập viện ngay lập tức khi bị sốt.

NHFPC cho biết thời tiết nóng ẩm bất thường ở miền nam Trung Quốc những ngày qua đã khiến số lượng muỗi tại đây tăng đột biến gấp năm lần so với bình thường. Đó là lý do xảy ra đại dịch. Nhà chức trách đã mở chiến dịch vận động người dân làm sạch môi trường, diệt muỗi..

Tuy nhiên NHFPC nhận định dịch sốt xuất huyết ở Quảng Đông và các vùng lân cận sẽ chỉ lắng xuống khi mùa đông đến, số lượng muỗi trong môi trường sụt giảm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn