Đài Loan dỡ bỏ quy định cách ly bắt buộc với khách du lịch

Đài Loan ra thông báo mới về mở cửa du lịch.

New Zealand dỡ bỏ hầu hết các quy định phòng chống dịch COVID-19

Nhật Bản xem xét dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh

Tạm dừng khai báo y tế với người nhập cảnh từ 0h ngày 27/4

Miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam cho công dân 13 nước từ ngày 15/3

Chính sách miễn thị thực đối với người đến từ một số quốc gia sẽ được nối lại từ ngày 29/9 tới, trong khi lệnh cấm các tour du lịch theo nhóm sẽ được dỡ bỏ vào tháng 10. Đây là một bước quan trọng trong kế hoạch mở cửa trở lại với thế giới của Đài Loan.

Mặc dù đã loại bỏ quy định cách ly, thế nhưng khách du lịch vẫn được yêu cầu tự theo dõi sức khỏe và thực hiện các xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong khoảng thời gian 7 ngày. Mỗi người sẽ được phát 4 bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại sân bay khi đến.

Các xét nghiệm này được phép tự thực hiện và khách du lịch có thể ra ngoài miễn là họ có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng hai ngày. Việc báo cáo nhiệt độ cơ thể cũng như kiểm tra giấy chứng nhận tiêm chủng là không bắt buộc, nhưng khách du lịch cần phải đeo khẩu trang mọi lúc khi ở nơi công cộng.

Ngoài ra, việc mua bảo hiểm COVID là không cần thiết. Nếu khách du lịch có kết quả dương tính, họ nên đến gặp bác sĩ và sau đó ở cách ly trong cơ sở cách ly hoặc tại nhà.

Du khách vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng tại Đài Loan.

Du khách vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng tại Đài Loan.

Trong bối cảnh nhiều khu vực tại Châu Á đã nới lỏng hoặc dỡ bỏ các hạn chế phòng dịch COVID-19, Đài Loan vẫn thực hiện một số quy định về nhập cảnh và kiểm dịch, dù đã giảm số ngày du khách phải cách ly từ 7 xuống còn 3 ngày.

Việc nới lỏng dần các hạn chế phòng dịch là một phần của kế hoạch mà hòn đảo này gọi là “mô hình Đài Loan mới”, nỗ lực hướng tới việc chung sống với virus mà không làm nền kinh tế đóng cửa.

Trước đại dịch, Đài Loan là một điểm đến du lịch nổi tiếng chủ yếu đối với du khách châu Á, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á.

 
Việt An (theo The Straits Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa