Đái tháo đường bị biến chứng mắt mờ, phải làm sao để cải thiện?

Người bệnh đái tháo đường có thể gặp biến chứng mắt do đường huyết tăng cao

4 thảo dược giúp giảm đường huyết, phòng biến chứng đái tháo đường

Đái tháo đường kèm mỡ máu, men gan cao dùng TPBVSK Hộ Tạng Đường được không?

Tại sao đường huyết ổn định nhưng vẫn bị tê bì, đau nhức cơ bắp?

Đường huyết 13,8mmol/L kèm mờ mắt, tiểu đêm: Làm sao để cải thiện?

Trả lời:

Chào bạn!

Biến chứng đái tháo đường có thể gây giảm thị lực, mắt nhìn kém, mờ mắt do 2 nguyên nhân sau:

- Đầu tiên, mờ mắt có thể xảy ra do đường huyết tăng quá cao. Khi đường huyết tăng cao, áp lực thẩm thấu tại mắt theo đó cũng tăng lên và khiến mắt bị mờ.

Với tình trạng này, đôi khi người bệnh chỉ cần áp dụng một số biện pháp giúp đường huyết giảm nhanh xuống mắt sẽ hồi phục lại. Nếu đáp ứng tốt, thời gian hồi phục chỉ từ 1 - 2 tuần.

 

- Thứ hai, mờ mắt cũng có thể do biến chứng mắt của bệnh đái tháo đường. Ở người bệnh đái tháo đường điều trị lâu năm, đường huyết tăng cao, kéo dài có thể dẫn đến phình vi mạch máu, xuất huyết hoặc tăng sinh mạch máu ở đáy mắt.

Nếu mờ mắt do đái tháo đường biến chứng sẽ khó điều trị hơn và không thể nói trước mắt có sáng lại bình thường được không. Nguyên nhân là bởi điều này còn phụ thuộc vào mức độ tổn thương vi mạch mắt.

Trong trường hợp tổn thương nhẹ, chưa có xuất huyết hoặc tăng sinh mạch máu, biến chứng mắt có thể dễ điều trị hơn. Lúc này, bên cạnh việc ăn uống, tập luyện và sử dụng thuốc để kiểm soát đường huyết, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm có chứa câu kỳ tử, nhàu, mạch môn, hoài sơn.

Các thảo dược này đã được nghiên cứu có tác dụng bảo vệ tính toàn vẹn của mạch máu, ngăn cản những tổn thương mà đường huyết cao gây ra cho vi mạch mắt. Bên cạnh đó, việc kết hợp sản phẩm chứa 4 loại thảo dược trên cũng sẽ giúp đường huyết giảm nhanh và ổn định dễ dàng hơn, góp phần hỗ trợ làm thuyên giảm tình trạng mờ mắt do đái tháo đường.

Trong trường hợp xấu nhất, khi người bệnh đã bị xuất huyết hoặc tăng sinh mạch máu, có thể cần đến những giải pháp điều trị chuyên sâu hơn như điều trị laser đáy mắt, tiêm hoặc uống thuốc để chống tăng sinh đáy mắt...

Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị