Tại sao đường huyết ổn định nhưng vẫn bị tê bì, đau nhức cơ bắp?

Tình trạng tổn thương thần kinh sẽ xảy ra khi đường huyết tăng cao, kéo dài

Người bệnh đái tháo đường bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ phải làm sao?

Đái tháo đường: Chỉ số HbA1C 8,9% có nguy hiểm không?

Biến chứng mắt mờ, nhìn kém do đái tháo đường có chữa khỏi được không?

Chế độ ăn cho người bệnh suy thận và đái tháo đường

Trả lời:

Chào bạn!

Vấn đề của bạn cũng là tình trạng thường gặp của rất nhiều người bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân là bởi tê bì, nóng rát tay chân, đau cơ là những biểu hiện điển hình của tổn thương dây thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường. Cứ 10 người mắc đái tháo đường sẽ có 5 người gặp tình trạng này.

 

Việc đường huyết ổn định là chưa đủ để giảm tê bì chân tay, đau cơ do bệnh đái tháo đường gây ra. Vì vậy bạn vẫn sẽ thấy đau, tê bì, nóng rát, châm chích, cho dù đường huyết chỉ có 5 - 6mmol/L.

Nguyên nhân là do trước đó, tại thời điểm đường huyết tăng cao, tình trạng này đã kịp tạo ra nhiều các gốc tự do, làm tổn thương nặng nề đến dây thần kinh. Ổn định đường huyết chỉ góp phần giảm thiểu những tác hại tiêu cực, không thể cải thiện được những tổn thương thần kinh trước đó.

Cách khắc phục tình trạng này cũng rất khó khăn. Bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc bổ dây thần kinh như vitamin nhóm B, một số thuốc giảm đau dây thần kinh như Pregabalin…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp với các liệu pháp giảm biến chứng thần kinh của bệnh đái tháo đường từ thảo dược, ví dụ như hoài sơn, câu kỷ tử, nhàu, mạch môn… Đây đều là các thảo dược đã được chứng minh có tính chống oxy hóa cao, giúp trung hòa các gốc tự do, đồng thời tác động lên dây thần kinh bị tổn thương, giúp hỗ trợ phục hồi những dây thần kinh này.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị