Biến chứng mắt mờ, nhìn kém do đái tháo đường có chữa khỏi được không?

Đường huyết tăng cao có thể gây tổn thương mạch máu ở đáy mắt, dẫn tới nhìn mờ

Người bệnh đái tháo đường nên và không nên ăn gì mỗi ngày?

Người bệnh đái tháo đường phải làm gì khi bị hạ đường huyết cấp?

Người bệnh cần biết gì về đái tháo đường biến chứng qua mắt?

Người bệnh đái tháo đường nên ăn trái cây thế nào mới tốt?

Trả lời:

Chào bạn!

Tình trạng này của mẹ bạn là biểu hiện của bệnh võng mạc đái tháo đường. Khi đường huyết tăng cao, các mạch máu nhỏ ở đáy mắt rất dễ bị tổn thương và gây ra đông máu ở đáy mắt, làm giảm thị lực ở người bệnh đái tháo đường.

Biến chứng mắt ở người bệnh đái tháo đường có chữa khỏi được hay không phụ thuộc vào mức độ tổn thương gây ra. Nếu mức độ tổn thương nhẹ và phát hiện sớm, người bệnh có thể khỏi hoàn toàn. Còn các trường hợp nặng, khi phát hiện đã ở giai đoạn 3 hoặc 4 thì gần như không cải thiện được nhiều. Chính vì vậy, để bệnh tình của mẹ thuyên giảm, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

 

- Thứ nhất: Mẹ bạn cần duy trì được đường huyết ở ngưỡng an toàn. Với người cao tuổi, bị đái tháo đường trên 5 năm có thể duy trì đường huyết ở mức từ 7 - 8mmol/L, lý tưởng nhất vẫn là dưới 7mmol/L. Để làm được điều này, bạn có thể chú ý tới chế độ ăn uống của bác, giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn như trong bài viết “Kế hoạch hóa bữa ăn giúp kiểm soát đường huyết”.

- Thứ 2: Tiếp tục sử dụng đều đặn thuốc điều trị đái tháo đường theo đơn bác sĩ kê. Khi có thêm biến chứng mắt, bác sĩ có thể kê thêm các thuốc bổ trợ khác. Nhiều người có tâm lý e ngại uống nhiều, nên tạm ngừng sử dụng thuốc điều trị đái tháo đường. Điều này sẽ làm cho đường huyết tăng và gây tổn thương nặng hơn đến mắt.

- Thứ 3: Sử dụng một số giải pháp can thiệp chuyên khoa, ví dụ như tiêm thuốc, hoặc dùng một số thuốc nhãn khoa khác. Điều này bác sĩ điều trị trực tiếp sẽ trao đổi cụ thể hơn với gia đình.

- Thứ 4: Tham khảo sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, tốt cho người mắc biến chứng đái tháo đường. Ví dụ, sản phẩm có sự cộng hưởng từ 4 thảo dược mạch môn, câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn có thể hỗ trợ giảm thiểu các tổn thương do bệnh đái tháo đường gây ra trên mạch máu nhỏ tại mắt, từ đó hỗ trợ cải thiện thị lực cho người bệnh đái tháo đường.

Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị