Đái tháo đường bị mờ mắt có chữa khỏi được không?

Người bệnh đái tháo đường gặp biến chứng mắt phải làm sao?

Chỉ số HbA1C 8,5%, đường huyết lúc đói 7,2mmol/L, đã bị đái tháo đường?

Đường huyết 6.02 là bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu đúng không?

Đường huyết ổn mà tê bì chân tay, đau cơ không khỏi là do đâu?

Làm sao phòng ngừa bệnh đái tháo đường biến chứng suy thận?

Trả lời:

Chào bạn!

Thực ra, tình trạng bà bạn đang gặp phải là biểu hiện của bệnh võng mạc đái tháo đường. Khi đường huyết tăng cao, các mạch máu nhỏ ở đáy mắt rất dễ bị tổn thương và gây ra đông máu ở đáy mắt, làm giảm thị lực ở người bệnh đái tháo đường.

Biến chứng mắt ở người bệnh đái tháo đường có chữa khỏi được hay không phụ thuộc vào mức độ tổn thương gây ra.  Nếu mức độ tổn thương nhẹ và phát hiện sớm, người bệnh có thể khỏi hoàn toàn. Còn các trường hợp khi phát hiện đã tới giai đoạn 3, 4 thì thường không cải thiện được nhiều. Chính vì vậy, để bệnh thuyên giảm, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

- Thứ nhất, bà cần phải duy trì được đường huyết ở ngưỡng an toàn. Ở người cao tuổi, bị đái tháo đường 5 năm nếu có thể nên duy trì đường huyết ở mức 7 - 8mmol/L, nếu được thì dưới 7mmol/L càng tốt. Bạn chú ý trao đổi thêm với bà về chế độ ăn uống để kiểm soát đường huyết có trong bài viết: “Kế hoạch hóa” bữa ăn giúp kiểm soát đường huyết.

- Thứ hai, tiếp tục sử dụng đều đặn thuốc đái tháo đường theo đơn. Khi có thêm biến chứng mắt, bác sỹ có thể kê thêm các thuốc bổ trợ khác. Nhiều người có tâm lý e ngại uống nhiều thuốc, nên tạm ngưng sử dụng thuốc đái tháo đường. Điều này sẽ làm cho đường huyết tăng và gây tổn thương nặng hơn đến mắt.

- Thứ ba, sử dụng một số giải pháp can thiệp chuyên khoa, ví dụ như tiêm thuốc, hoặc một số thuốc nhãn khoa khác. Điều này, bác sỹ điều trị trực tiếp sẽ trao đổi cụ thể hơn với gia đình.

- Thứ tư, sử dụng một số sản phẩm thảo dược tốt cho biến chứng đái tháo đường, ví dụ như mạch môn, câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn. Sự cộng hưởng của những thảo dược này có thể giảm thiểu được những tổn thương mà đái tháo đường gây ra trên mạch máu nhỏ tại mắt, cải thiện thị lực cho người bệnh đáo tháo đường.

Chúc bà của bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

TPBVSK Hộ Tạng Đường - Giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:

- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Giảm và ổn định đường huyết.

- Giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Hộ Tạng Đường.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị