Đường huyết 6.02 là bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu đúng không?

Người bị tiền đái tháo đường cần ổn định đường huyết để ngăn ngừa bệnh tăng cấp.

Người bị tiền đái tháo đường nên ăn gì để kiểm soát đường huyết?

Bị đái tháo đường type 2: Nên tập thể dục thế nào để giảm đường huyết?

Suy giảm chức năng sinh lý ở người đái tháo đường type 2 phải làm sao?

Tiền đái tháo đường có chữa được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Chỉ số đường huyết lúc đói 6.02 mmol/l của bạn đang cao hơn ngưỡng bình thường, nhưng chưa đủ tiêu chuẩn để chẩn đoán bệnh đái tháo đường. Chỉ số này cho thấy bạn đang ở giai đoạn tiền đái tháo đường.

Trong giai đoạn tiền đái tháo đường, quan trọng nhất là bạn cần kiểm soát tốt đường huyết để bệnh không tiến triển thành đái tháo đường type 2. Bạn có thể tham khảo một số lời khuyên để giảm và ổn định đường huyết dưới đây:

1. Chế độ ăn khoa học

Người tiền đái tháo đường cần kiểm soát chế độ ăn sao cho đường huyết sau ăn 2 giờ không vượt quá 7.8 mmol/l. Bạn nên:

- Hạn chế thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, xôi, bún, phở… Thay vào đó, bạn có thể thay thế bằng cơm gạo lứt, yến mạch… 

- Ăn nhiều rau xanh và ăn rau trước khi ăn cơm sẽ giúp hạn chế hấp thu đường, tinh bột, do đó không làm tăng đường huyết quá cao sau ăn.

- Hạn chế chất béo “xấu” như các loại chất béo trong thực phẩm chiên rán nhiều lần.

- Bổ sung chất đạm trong các loại thịt trắng như cá, thịt gia cầm.. sẽ tốt hơn thịt đỏ như thịt bò, bê bởi trong thịt trắng có chứa ít cholesterol, giảm nguy cơ mỡ máu cho người đái tháo đường.

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục sẽ giúp tiêu hao lượng đường dư thừa trong máu nên giảm đường huyết rất hiệu quả. Bạn nên tập thể dục mỗi 30 - 45 phút/ngày, ít nhất 5 ngày/ tuần và không bỏ tập hai ngày liên tiếp.

3. Từ bỏ các thói quen xấu

Một số thói quen xấu sẽ làm việc kiểm soát đường huyết trở nên khó khăn hơn như: hút thuốc lá, uống rượu bia, thức khuya, thiếu ngủ, thường xuyên lo lắng, căng thẳng… Bạn cần hạn chế hoặc từ bỏ những thói quen này.

4. Sử dụng thảo dược giảm đường huyết

Sử dụng thảo dược là một giải pháp vừa an toàn, vừa mang đến hiệu quả kiểm soát đường huyết tốt hơn cho người tiền đái tháo đường. Kế thừa lý luận y học cổ truyền, các chuyên gia đã nghiên cứu và tìm ra năm loại thảo dược cực tốt để kiểm soát đường huyết đối với người bệnh ở giai đoạn tiền đái tháo đường. Cụ thể đó là: lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Hoàng bá. Hiện nay cũng có loại thực phẩm chức năng có chứa các thành phần này, bạn tham khảo và dùng thêm để có thể giảm nguy cơ tiền tiểu đường trở thành đái tháo đường type 2.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.
Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới được chẩn đoán đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…
Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc. 


Sử dụng TPBVSK Glutex thường xuyên để giúp cân bằng đường huyết, thảnh thơi sống trọn niềm vui!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị