Tại sao đường huyết 5 giờ sáng tăng cao, điều trị thế nào?

Tăng đường huyết vào buổi sáng có thể do bạn ngủ không ngon giấc

Đường huyết sau ăn 2 giờ 4,5mmol/l có thấp quá không?

Đái tháo đường: Tê cứng tay về đêm có khỏi được không?

Đái tháo đường, men gan cao chữa trị thế nào?

Cách giảm biến chứng thần kinh cho người bệnh đái tháo đường

Trả lời:

Chào bạn!

Câu hỏi của bạn khá phức tạp và rất khó trả lời vì bạn chỉ cung cấp chỉ số đường huyết mà không nói đến việc hiện tại bạn đang sử dụng thuốc gì, ăn uống, nghỉ ngơi ra sao.

Tình trạng tăng đường huyết vào buổi sáng ở người bệnh đái tháo đường thường do các nguyên nhân sau:

Thứ nhất: Người bệnh ngủ không ngon giấc. Bạn thức giấc lúc 2 giờ sáng, 5 giờ sáng như vậy có thể khiến chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo, từ đó gây tăng đường huyết.

Thứ hai: Do tiêm insulin. Nhiều người bệnh tiêm insulin vào buổi tối nhưng tiêm không đủ liều, hoặc kỹ thuật tiêm sai khiến thuốc không phát huy được tác dụng. Điều này có thể dẫn tới tình trạng đến 2 giờ, 5 giờ trong cơ thể đã hết thuốc.

Thứ ba: Bữa tối ăn nhiều chất đạm và chất béo. Chất đạm và chất béo có trong các thực phẩm như thịt, cá, các món xào… có đặc điểm làm tăng đường huyết rất chậm, tức là ở thời điểm xa bữa ăn (khoảng từ 4 - 5 tiếng sau) bạn mới thấy đường huyết tăng cao.

Dựa vào các nguyên nhân trên, bạn nên xem lại sinh hoạt của mình, cố gắng ngủ sớm, hạn chế suy nghĩ nhiều để ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Bạn cũng xem lại chế độ ăn và dùng thuốc của mình, nếu thấy bất hợp lý cần điều chỉnh lại, tốt nhất là theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Ngoài ra, để việc kiểm soát đường huyết trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm một số thảo dược như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá. Nghiên cứu cho thấy, sử dụng kết hợp các thảo dược này sẽ đem đến cơ chế tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường, từ đó giúp duy trì đường huyết trong ngưỡng an toàn, ngăn chặn tình trạng tăng đường huyết quá cao như hiện tại.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới được chẩn đoán đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm TPBVSK Glutex.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị