Sử dụng bột lá móng giúp tóc đen, dày và óng mượt tự nhiên

Không cần sử dụng hóa chất, bạn có thể sở hữu mãi tóc đen dày tự nhiên chỉ với bột lá móng

Trị gàu, dưỡng ẩm tóc, ngăn ngừa rụng tóc... chỉ với chanh

Bạn đã biết cách làm đẹp da và tóc bằng lá neem chưa?

Trẻ có tóc bạc: Nguyên nhân khiến tóc bạc sớm và cách khắc phục

Bí quyết trị tóc khô xơ đơn giản ngay tại nhà

Chuẩn bị:

- 200gr bột lá móng

- 200gr bột lá chàm

- 1 lát chanh

- 1 thìa cà phê muối

- 2 thìa cà phê bột ngô

- 1 chén nước lọc

Trước khi thực hiện, bạn cần lưu ý những điều sau: Đối với những người có máu tóc dài ngang vai, có thể sử dụng 100gr bột lá móng và bột lá chàm. Những người có mái tóc dài trung bình có thể sử dụng 200gr. Đối với những người có mái tóc dài có thể dùng 300gr.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy 1 chiếc bát, cho bột lá móng cùng vài giọt nước cốt chanh vào trộn đều. Sau đó, đổ từ từ một ít nước vào tiếp tục trộn. Bước này bạn cần lưu ý, khi pha trộn cần phải theo đúng thứ tự.

Trộn cho đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn thì bọc hỗn hợp lại và ủ qua đêm.

Sáng ngày hôm sau, lấy hỗn hợp thuốc nhuộm lá móng ra, chia tóc thành từng phần nhỏ, dùng lược chải hỗn hợp bột lá móng lên tóc, chải từ chân đến ngọn tóc, sao cho cả đầu được phủ một lớp bột lá móng. Sau đó, lấy mũ tắm chụp tóc lại và ủ ít nhất khoảng 2 giờ. Sau khi ủ tóc xong, gội đầu lại cho thật sạch và sấy khô. Lưu ý không nên gội đầu bằng dầu gội hoặc dầu xả.

Bước 2: Trong một chiếc bát khác, cho bột lá chàm, muối và bột ngô vào trộn đều. Tiếp đó, cho thêm một ít nước vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Bước này cũng cần pha trộn theo thứ tự.

Sau khi đã trộn xong, chia tóc thành những phần nhỏ giống như bạn đã làm ở bước 1. Dùng lược nhuộm, chải hỗn hợp bột lá chàm lên tóc, chải từ chân đến ngọn tóc, sao cho cả đầu được phủ lớp hỗn hợp bột lá chàm. Ủ tóc lại và gội sạch vào sáng ngày hôm sau. Không gội bằng dầu gội và dầu xả.

Mẹo nhỏ: Để tóc đen, dày tự nhiên, sau khi nhuộm xong bạn không nên dùng dầu gội và dầu xả trong ít nhất 3 - 4 ngày. Nhuộm tóc đen bằng bột lá móng và bột lá chàm có thể tốn thời gian hơn nhuộm tóc bằng hóa chất, vì vậy bạn nên thực hiện vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp