Đái tháo đường làm tăng nguy cơ hiếm muộn?

Đái tháo đường có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Chanh tốt cho bệnh nhân đái tháo đường như thế nào?

Đái tháo đường: Đường huyết luôn ổn định thì có bị biến chứng không?

Điều trị hội chứng ống cổ tay do đái tháo đường có khó không?

Kháng insulin gây đái tháo đường type 2: Nhiều người không biết mình đang mắc phải

Theo Trung tâm Dịch vụ Quốc gia Anh, đái tháo đường có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định tới khả năng sinh sản, đặc biệt là ở nam giới. Bởi bệnh có thể gây ra một số biến chứng như: Rối loạn chức năng cương dương, ảnh hưởng đến sự xuất tinh, làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng... Do đó những cặp vợ chồng có 1 hoặc cả 2 người bị đái tháo đường sẽ có nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn cao hơn so với những cặp vợ chồng có sức khỏe bình thường.

Tuy nhiên, nếu bạn đang bị bệnh đái tháo đường, bạn cũng không cẩn quá lo lắng. Tốt hơn hết, bạn hãy đến các cơ sở y tế để kiểm tra về khả năng sinh sản của mình và được các bác sỹ tư vấn về các giải pháp giúp cải thiện khả năng sinh sản.

Bên cạnh đó, điều quan trọng là bạn cần thực hiện các biện pháp nhằm kiểm soát lượng đường trong máu và điều trị bệnh đái tháo đường của mình để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm khác.

Làm sao để chẩn đoán vô sinh, hiếm muộn?

Thông thường vô sinh hiếm muộn được phân thành 2 loại chính là: Vô sinh nguyên phát - vô sinh liên quan đến các vấn đề bẩm sinh và vô sinh thứ phát - tình trạng được hiểu là cặp vợ chồng trước đó đã có thai, có thể có 1 con, tuy nhiên sau đó vì một số nguyên nhân sau khi dùng các biện pháp tránh thai chẳng hạn, không thể có thai lại nữa.

Nguyên nhân gây ra vô sinh, hiếm muộn có thể được xuất phát từ người chồng, người vợ hoặc cũng có thể là do cả 2 người. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần phải tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sỹ làm các xét nghiệm và chẩn đoán. Một khi nguyên nhân đã được xác định, thì cơ hội để điều trị và khắc phục vấn đề sẽ được tăng lên cao hơn.

Dưới đây là một số xét nghiệm có thể được thực hiện để chẩn đoán vô sinh, hiếm muộn:

Các xét nghiệm cho cho phụ nữ có thể bao gồm:

  • Xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ hormone
  • Siêu âm buồng trứng, tử cung
  • Lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm chlamidya
    Để kiểm soát bệnh đái tháo đường và ngăn ngừa biến chứng, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

Các xét nghiệm cho nam giới có thể bao gồm:

  • Khám sức khỏe để kiểm tra những bất thường ở dương vật hoặc tinh hoàn
  • Phân tích tinh dịch đồ
  • Xét nghiệm mẫu nước tiểu để kiểm tra chlamidya

Quang Tuấn H+ (Theo Diabetes)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp