Đàn ông càng ít "tinh binh" thì càng dễ mắc bệnh

Số lượng tinh trùng ít khiến nam giới dễ mắc bệnh hơn

Quý ông muốn sớm lên chức bố: Hãy ăn hạt vừng!

Những loại quả giúp tăng số lượng tinh trùng ở nam giới

6 thủ phạm đang làm giảm số lượng tinh binh của quý ông

Quý ông cần làm gì để cải thiện chất lượng "tinh binh"?

Theo các nhà nghiên cứu, số tinh trùng của người đàn ông là dấu hiệu đánh giá tổng thể về sức khoẻ của họ. Khả năng sinh sản của nam giới có thể giúp họ nhận biết về tình trạng sức khoẻ và khả năng phòng bệnh.

Tác giả chính của nghiên cứu này, PGS. Alberto Ferlin - Đại học Brescia (Italy) cho biết, nhóm nghiên cứu của ông phát hiện ra rằng số lượng tinh trùng thấp có liên quan đến sự thay đổi về khả năng chuyển hóa, nguy cơ bệnh tim mạch và khối lượng xương thấp.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu 5.177 nam giới. Tất cả nam giới trong nghiên cứu này đều được phân tích số lượng tinh trùng, đo lường hormone sinh sản và các thông số trao đổi chất.

Để tiết testosterone tự nhiên, bổ thận tráng dương, nam giới có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ bá bệnh, bạch tật lê, ba kích...

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, khoảng một nửa đàn ông tham gia nghiên cứu có số lượng tinh trùng thấp và họ có nguy cơ bị thừa cân béo phì cao gấp 1,2 lần so với những người đàn ông có số lượng tinh trùng bình thường.

Ngoài ra, đàn ông có lượng tinh trùng thấp còn dễ bị tăng huyết áp, cholesterol xấu (LDL) và triglyceride tăng cao, cholesterol tốt (HDL) thấp. Đàn ông có ít tinh trùng cũng dễ mắc các hội chứng chuyển hóa và tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, bệnh tim và đột quỵ.

Đề kháng insulin - có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường cũng tăng cao hơn ở nam giới có số lượng tinh trùng thấp. Đàn ông có ít tinh trùng cũng có lượng hormone testosterone thấp, làm tăng nguy cơ bị loãng xương và hàng loạt vấn đề sức khỏe khác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn - Bền vững - Tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn