Quý ông cần làm gì để cải thiện chất lượng "tinh binh"?

Làm sao để tăng cả số lượng và chất lượng tinh trùng?

Số lượng tinh trùng của nam giới giảm tới 52% trong 40 năm qua

Đàn ông ngủ sớm có thể có "tinh binh" khỏe mạnh hơn

6 dấu hiệu cảnh báo quý ông có số lượng tinh trùng ít

Đàn ông cần ngủ bao lâu một ngày để "tinh binh" khỏe mạnh?

Ăn uống khoa học

Đây là bước đầu tiên, nếu bạn muốn cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Bởi, các loại ăn thực phẩm không lành mạnh có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của bạn về lâu dài. Đây là một trong những lý do tại sao ngày càng nhiều nam giới bị rối loạn chức năng cương dương và vô sinh. Chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh bao gồm đầy đủ các chất: Đạm, trái cây, rau xanh và chất xơ... Các dưỡng chất này sẽ giúp cải thiện sức khoẻ sinh sản của nam giới.

Tập thể dục

Chất lượng tinh trùng của bạn bị suy giảm dần theo độ tuổi. Tuy nhiên, nếu thường xuyên tập thể dục lúc còn trẻ thì bạn sẽ không phải đối mặt với quá nhiều vấn đề về đời sống tình dục sau này. Quá gầy, hoặc quá béo đều có thể ảnh hưởng đến nồng độ testosterone thấp, ham muốn tình dục và khả năng cương cứng. Vì vậy, bạn nên tập thể dục thường xuyên và giảm cân, nếu cần thiết. Tuy nhiên, nếu tập thể dục quá mức cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn.

Hạn chế uống rượu

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy, uống quá nhiều rượu có thể gây vô sinh ở nam giới. Theo một nghiên cứu, uống nhiều rượu mỗi ngày có thể làm giảm tiết testosterone (hormone sinh dục nam cần thiết để sản sinh tinh trùng khỏe mạnh và quyết định đến ham muốn tình dục). Một nghiên cứu khác cho thấy, uống 5 đơn vị cồn/ngày có thể kích hoạt sự thay đổi mức độ kích thích sinh sản và làm giảm chất lượng tinh trùng ở những người đàn ông trẻ tuổi. Bên cạnh đó, rượu cũng có thể làm thay đổi cấu trúc tinh trùng của bạn và khiến chúng trở nên yếu đi.

Cai thuốc lá

Khói thuốc có chứa các chất gây ung thư như Cadmium, chì và Benzo-Pyrene. Hút thuốc lá có thể làm tăng lượng Cadmium trong tinh dịch của bạn, đồng thời giảm mức kẽm trong cơ thể. Cadmium có thể làm hỏng DNA của tinh trùng, giết chết tinh trùng và làm giảm số lượng tinh trùng của nam giới.

Nói không với các chất kích thích

Các chất kích thích như cần sa và Cocaine, có liên quan đến tình trạng suy giảm ham muốn tình dục và dẫn đến vô sinh. Nó có thể làm giảm khả năng sản xuất tinh dịch, giảm lượng máu cung cấp cho dương vật, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Vì vậy, bạn nên tránh xa chúng.

Hạn chế căng thẳng

Giữ tâm trí bình thản là chìa khóa cho một cơ thể khỏe mạnh. Khi bạn căng thẳng, mức độ hormone cortisol sẽ tăng cao và nó có thể làm giảm số lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng và chất lượng tinh trùng của bạn.

Quan hệ tình dục an toàn

Tình dục không an toàn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng. Vì các mầm bệnh có thể xâm nhập vào tinh hoàn và ảnh hưởng đến tinh trùng. Các độc tố được giải phóng bởi các mầm bệnh này có thể trực tiếp ảnh hưởng đến DNA của tinh trùng.

Hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ cao

Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc tiếp xúc với nhiệt độ cao và tình trạng giảm số lượng tinh trùng. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch sinh con thì hãy hạn chế tắm nước nóng. Việc ngâm mình với nước nóng trong thời gian dài có thể làm tắc nghẽn tinh hoàn và gây hại cho tinh trùng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương tốt cho đời sống tình dục của nam giới:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://duocvietduc.com/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn