Thực phẩm: Nguồn testosterone tốt nhất của nam giới

Giảm testosterol khiến nam giới suy giảm chức năng tình dục

8 dấu hiệu cảnh báo nồng độ testosterone thấp

Dấu hiệu dễ nhận biết testosterone suy giảm ở nam giới

Nam giới bổ sung testosterone dễ gặp hiểm nguy?

Testosterone cũng cải thiện ham muốn ở nữ giới

Sau tuổi 50, nồng độ hormone testosterone của nam giới sẽ bắt đầu quá trình suy giảm dần dần. Hơn nữa, sự suy giảm này khiến cho nam giới khó mà nhận thức được cho đến khi nồng độ testosterone xuống quá thấp. Các triệu chứng khi đó là rối loạn chức năng tình dục, mệt mỏi, tăng cân, trầm cảm và thậm chí loãng xương.

Dưới đây là những loại thực phẩm tốt nhất đối với nam giới:

Hàu được mệnh danh là thực phẩm dành riêng cho phái mạnh

Hàu

Loài hải sản này được mệnh danh là một loại "thuốc kích dục" bởi có chứa hàm lượng lớn kẽm - khoáng chất cần thiết cho cơ thể để sản xuất testosterone. Trong thực tế, 75gram thịt hàu cung cấp hơn 500% lượng kẽm khuyến nghị mỗi ngày cho cơ thể.

Dầu olive

Dầu olive từ lâu đã được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt là khi nói đến việc tăng cường sức khỏe tim mạch. Dầu olive cũng có lợi cho nam giới. Ăn dầu olive thường xuyên giúp nam giới tăng mức testosterone.

Hạt đậu

Đậu là nguồn tuyệt vời của kẽm, sắt và protein, là tất cả những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể để sản xuất testosterone. Chúng cũng rất tốt cho sức khỏe tổng thể và một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp sản xuất testosterone nhiều hơn.

Các loại hạt

Nam giới nên thường xuyên ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, quả hồ đào và đậu phộng cũng có thể giúp tăng cường hoặc duy trì testosterone khỏe mạnh. Những loại hạt này rất giàu các khoáng chất, vitamin và các hợp chất khác mà cơ thể sử dụng để sản xuất hormone này.

Tỏi

Tỏi rất giàu hai hợp chất là quercetin và allicin - đã được chứng minh trong các nghiên cứu lớn là có công hiệu ngăn chặn sản xuất hormone cortisol - hormone căng thẳng khiến cho việc chậm lại hoặc dừng luôn sản xuất testosterone. Mức độ cortisol thấp hơn đồng nghĩa với cơ thể sản xuất testosterone một cách dễ dàng hơn.

Cá hồi

Cá hồi được liệt kê trong danh sách này không phải vì chúng chứa lượng lớn các acid béo omega-3 mà là vì chúng cũng là một trong số ít các nguồn thực phẩm tự nhiên giàu vitamin D, cần thiết cho sức khỏe của hệ thống sinh sản nam giới và sản xuất testosterone.

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa