Đàn ông để râu: Hấp dẫn và khỏe mạnh hơn!

Theo khoa học, đàn ông để râu không chỉ hấp dẫn hơn mà còn khỏe mạnh hơn

Những lợi ích bất ngờ từ râu

Tại sao đàn ông không nên để râu?

Sai lầm lớn nhất của đàn ông khi cạo râu

“Đàn ông không râu kém uy”...

Các nghiên cứu mới nhất đã phát hiện ra các lợi ích sức khoẻ đằng sau những bộ râu. Việc đàn ông để râu - nhất là với dáng râu hợp mặt - không những chỉ giúp họ trông hấp dẫn hơn mà còn là minh chứng cho thấy họ khỏe mạnh hơn. Lý do thuyết phục nhất về việc đàn ông để râu khỏe mạnh hơn chính là việc bộ râu rậm rạp sẽ giúp "chủ sở hữu" chặn bớt tia tử ngoại ảnh hưởng đến da, nhờ đó giúp làm chậm quá trình lão hoá và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Nghiên cứu trước đó vào năm 2011 cũng cho thấy, bộ râu chính là một "màn chắn" bảo vệ da trước tia UV - một tác dụng "hoàn hảo" đối với các đấng mày râu lười bôi kem chống nắng khi ra đường.

Theo báo cáo năm 2011, râu trên mặt giúp giảm tỷ lệ tiếp xúc với tia UV xuống 1/3 so với những vùng da không có râu. Nhờ đó, bộ râu đóng vai trò như một lớp chống nắng tự nhiên giúp phòng ngừa ung thư da. Thêm vào đó, râu cũng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da mặt bằng cách bảo vệ da khỏi "thất thoát" độ ẩm. Bộ râu còn có chức năng giúp giữ ẩm cho da mặt nhờ các nang lông làm tăng sản sinh ra dầu - tác nhân giúp tăng sinh tế bào da, khiến da khỏe hơn. Với tác dụng này, da mặt sẽ giảm được thiệt hại của quá trình lão hóa.

Lợi ích việc để râu ở đàn ông đã được khoa học chứng minh

Không chỉ vậy, bộ râu giúp phái mạnh tránh nguy cơ mắc cảm lạnh nhờ tác dụng giữ nhiệt quanh vùng da có chúng. Tác dụng này hoàn toàn hữu ích ở những khu vực lạnh giá, người đàn ông để râu sẽ ấm áp hơn, giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏi cái lạnh, tránh bị cúm và khỏe mạnh hơn người không để râu. Những bộ râu cũng đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ người sở hữu chúng khỏi phấn hoa và bụi - đặc biệt hữu ích đối với những người bị dị ứng phấn hoa, bụi hoặc người bị hen suyễn.

Với những minh chứng khoa học kể trên, chứng tỏ để râu có nhiều lợi ích nhất định. Trong khi đó, việc cạo râu thường xuyên lại là nguyên nhân của những sợi lông mọc ngược, gây nhiễm trùng da, gây mụn,.... Vì thế, hãy “nuôi” cho gương mặt một bộ râu phù hợp và đừng ngại ngần với việc nuôi râu nhé, các đấng nam nhi!

Phiêu H+ (theo Life Hack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp