Tại sao đàn ông không nên để râu?

Các chuyên gia cảnh báo, bộ râu chính là nơi cư trú của hàng ngàn vi khuẩn có hại (Ảnh minh hoạ)

Đàn ông hút thuốc dễ mất xương

Đàn ông uống nhiều rượu nhất ở tuổi 25

Đàn ông mạnh nhất ở tuổi 18?

11 sự thật về cơ thể đàn ông

Nhiều đàn ông ưa chuộng kiểu râu quai nón nhưng các chuyên gia cảnh báo, bộ râu chính là nơi cư trú của hàng ngàn vi khuẩn có hại.

Theo nhà tư vấn tóc của Trung tâm Birmingham (Anh), râu và lông mặt quá nhiều có thể khiến da nhiễm trùng thường xuyên hơn và dễ nhiễm vi khuẩn từ người khác. Râu xồm có cấu tạo giống như mái nhà với nhiều lớp kế tiếp nhau. Kết cấu đó khiến cho vi trùng dễ dàng trú ngụ và phát triển.

Đặc biệt đối với những người có thói quen vuốt râu, vi khuẩn có thể dễ dàng chuyển từ tay sang miệng và da mặt. Thức ăn có thể kẹt trong bộ râu rậm rạp và khiến cơ thể bạn bốc mùi. Các bằng chứng khoa học cho thấy, khi một cô gái hôn một chàng trai có bộ râu quai nón, cô có nguy cơ nhiễm các vi khuẩn gây bệnh cảm lạnh, eczema nhiều hơn.

Theo Daily mail, từ năm 1960, Manuel Bareito - một nhà vi sinh vật học trong quân đội Mỹ đã có ý thức về khả năng lây lan của vi khuẩn qua râu, tóc. Ông thực hiện thí nghiệm bằng cách phun dung dịch chứa nhiều vi khuẩn vào bộ râu xồm của một người. Sau đó ông lại làm sạch chúng.

Thí nghiệm cho thấy, mặc dù râu đã sạch, nhưng những vi khuẩn vẫn sót lại và có thể lây sang vật khác. Giáo sư Anthony Hilton của Đại học Aston (Anh) đã xác nhận kết quả này.

Giáo sư Hilton cũng nói thêm, cuộc tranh luận về sự mất vệ sinh của bộ râu vẫn chưa kết thúc trong ngành công nghiệp thực phẩm. Nhiều bằng chứng cho thấy, da mặt bình thường của người chưa tới 20.000 vi khuẩn. Những vi khuẩn đó cũng tương tự như vi khuẩn trong bộ râu rậm rạp và chúng không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn