Vài mẹo đơn giản giúp bạn hạn chế tiếp xúc với tia UV

Bôi kem chống nắng thường xuyên để hạn chế sự tiếp xúc của da với tia UV có hại

Bảo toàn sắc đẹp từ giai đoạn tiền mãn kinh

Giải pháp nào cho sắc đẹp bị phai nhạt ở tuổi mãn kinh?

Bơ shea – "Món quà sắc đẹp của Thượng đế"

Infographic: Mất ngủ, thảm hoạ đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Đầu tiên, hãy xác định các nguồn UV trong môi trường bạn sống. Tia UV không chỉ có trong ánh sáng mặt trời. Hầu hết các loại đèn đều phát ra một lượng nhỏ tia UV. Chẳng hạn như, ánh sáng từ đèn huỳnh quang cũng là một nguồn thường bị bỏ qua của tia UV. Nếu bạn đang ở trong một môi trường làm việc với hàn hồ quang, bạn có thể được tiếp xúc với một lượng rất cao của tia cực tím mà không nhận thức được nó.

Tránh đi ra ngoài trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 14 giờ - đây là khoảng thời gian mặt trời toả ra một lượng tia UV nhiều nhất. Mặc quần áo chống nắng và đội mũ rộng vành nếu nhất thiết phải đi ra ngoài. Nên dùng đèn LED để chiếu sáng.

Tải về ứng dụng đo chỉ số UV. Hầu hết các ứng dụng chỉ số UV là miễn phí và có thể cho bạn biết chỉ số UV cho vị trí của bạn tại bất kỳ thời điểm nào. Thời tiết, mùa, thời gian trong ngày đều là yếu tố đê ứng dụng xác định các chỉ số UV.

Nếu có điều kiện, hãy xem xét đến việc lắp các cửa kính trong nhà có khả năng lọc tia UVA và UVB.

Sử dụng kem chống nắng như một phần trong thói quen hàng ngày của bạn. Sau khi tắm, nên bôi kem chống nắng với công thức đặc biệt dành riêng cho vùng dưới mắt, mặt và toàn bộ cơ thể. Thêm nữa, nên lưu ý sử dụng kem chống nắng không thấm nước trên tay để giảm thiểu tình trạng kem chống nắng bị trôi đi do rửa tay. Hãy nhớ rằng hầu hết các loại kem chống nắng cần phải được tái bôi lại từ 1 - 2 giờ.

M. Hiếu H+ (Theo WikiHow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp