Ngừa nhăn da không hề cầu kỳ như bạn tưởng

Làm sao có thể ngăn ngừa các nếp nhăn để chúng không ghé thăm bạn sớm?

Tự làm căng da mặt không cần đến thẩm mỹ viện

Công thức làm căng da mặt từ quả bơ

Cách khắc phục da nhăn nheo, chảy xệ

Da nhăn, chảy xệ: Phải làm sao?

Bỏ rượu và thuốc lá

Dường như không mấy ai để ý đến việc này khi đang cố gắng chăm sóc cho làn da mỗi ngày. Tuy nhiên, việc hạn chế các đồ uống có cồn và ngừng hút thuốc lá là một trong những điều cực kỳ quan trọng để giữ cho da không bị lão hoá sớm.

Lý do là vì khi uống nhiều rượu, da sẽ bị mất nước, các mao mạch dưới da bị giãn ra khiến da của bạn trở nên xỉn màu và thiếu sức sống. Hút thuốc lá làm cho cấu trúc da lỏng lẻo hơn, làm tăng các vết nhăn ở da và làm khô da.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin

Các loại thực phẩm chứa vitamin A, C và E, carotenoid (được tìm thấy trong cá hồi) và lycopene (có trong cà chua) là những dưỡng chất lý tưởng nhất cho làn da của bạn.

Một nghiên cứu năm 2001 của Đại học Monash (Australia) với 400 người có độ tuổi từ 70 trở lên cho kết luận rằng, những người có chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa như vitamin A, C và E có làn da mượt mà hơn những người khác.  

Các loại thực phẩm chứa vitamin A, C và E rất tốt cho làn da của bạn

Tránh xa ánh nắng mặt trời

Tia UV là một trong những nguyên nhân bên ngoài đầu tiên khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn. Ánh nắng mặt trời chỉ có tác dụng tốt khi tiếp xúc vừa phải (lúc sáng sớm hoặc chiều tối), nhưng nếu bạn đi ra ngoài vào lúc trời nắng gắt, bạn nhất định phải dùng đến kem chống nắng. Hãy chủ động bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút để hạn chế những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời.

Dưỡng da thường xuyên

Nhiều người có tâm lý ngại chăm sóc da vì việc dưỡng da thường mất nhiều thời gian, thậm chí nếu bạn dưỡng da bằng cách tự chế các thực phẩm tươi trong tự nhiên thì bạn phải tiêu tốn khá nhiều công sức. Một gợi ý tuyệt vời giúp bạn vừa giữ được làn da mềm mịn, căng tràn sức sống mà vẫn có thời gian làm những việc mình thích, đó chính là sử dụng kem thảo dược có chứa dịch triết lá tre giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Dịch chiết lá tre có chứa khoảng 70% hàm lượng silica, khi kết hợp với các thành phần khác như: Natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa… giúp dưỡng ẩm, làm căng, mịn và tăng đàn hồi da. Dạng kem thảo dược này có tác dụng dưỡng da, xây dựng và tái tạo mô liên kết của da, làm da căng mịn, hết nhăn nheo, chảy xệ, rạn da ở những vùng xung quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay. Hơn nữa, sản phẩm này phù hợp với phụ nữ sau sinh hoặc tuổi trung niên bị lão hóa do thời gian và tuổi tác.

Đông Nhân H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp