Đăng hình tập gym nhiều chứng tỏ có vấn đề về sức khỏe

Hình tập gym không "vô hại" như bạn vẫn nghĩ

Chỉ dẫn bổ sung protein trong tập luyện thể dục thể thao

Uống bao nhiêu nước khi đang tập thể dục thể thao?

Có nên uống rượu bia sau khi tập thể hình, thể thao?

30 tuổi cần tập luyện như thế nào?

Với một số phụ nữ, việc đăng tải những bức ảnh tập gym thường xuyên có thể là dấu hiệu của thói quen ăn uống và tập luyện hà khắc, nguy hiểm với sức khỏe, theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Flinders, Adelaide, Nam Australia.

Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Rối loạn ăn uống (International Journal of Eating Disorders), các nhà khoa học đã xem xét thông tin của 101 phụ nữ - những người thường xuyên đăng tải ảnh tập thể hình lên Instagram. Họ đã so sánh nhóm này với nhóm gồm 102 phụ nữ thường xuyên đăng ảnh đi du lịch - một thể loại nội dung truyền nhiều cảm hứng trên Instagram.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra những con số đáng báo động ở nhóm những phụ nữ đăng ảnh fitspo: Gần 18% trong số họ có nguy cơ mắc chứng rối loạn ăn uống lâm sàng, so với 4% những phụ nữ nhóm còn lại. Những ứng viên thích đăng ảnh fitspo còn có xu hướng cảm thấy xấu hổ, thậm chí là trầm cảm khi họ bỏ lỡ một buổi luyện tập nào đó, theo các tác giả nghiên cứu.

“Dường như, với một số phụ nữ, thường xuyên đăng ảnh tập gym lại là một cách “trừng phạt” bản thân bằng cách ăn uống khắc nghiệt và tập thể dục quá độ”, các tác giả kết luận.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, fitspo không “vô hại” như mọi người vẫn nghĩ. Đối với một số người, nó đòi hỏi phải “liên tục đăng tải những kiểu hình ảnh của một loại cơ thể (nạc và săn chắc) - loại hình thể rất khó đạt được với hầu hết phụ nữ”. Fitspo tập trung vào việc tập luyện khiến bạn trông như thế nào, hơn là các lợi ích quan trọng mà việc luyện tập mang lại cho bạn, từ việc cải thiện tiêu hóa, tăng cường năng lượng để cân bằng tâm trạng, giảm viêm nhiễm.

Nhìn chung, những bức ảnh chụp cơ bụng săn chắc có thể là động lực giúp bạn tập gym, song bạn cần nhớ rằng mục đích chính của việc tập luyện là tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần.



Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp