Kiên cường đánh bại Thái Lan, tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch SeaGames 30

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành HCV SeaGames 30 (ảnh Vietnamnet)

Glucosamine là gì, tại sao bệnh nhân viêm khớp nên bổ sung nó?

Tử vi thứ Hai (9/12/2019): Bọ Cạp nên tôn trọng mọi người xung quanh

Bổ sung loại vitamin thường bị thiếu vào mùa Đông có thể giúp ngăn ngừa cúm

Người gầy cũng có thể mắc bệnh đái tháo đường?

Sau 90 phút thi đấu chính thức dằng dai không có tỷ số, hai đội đã phải bước vào thi đấu hiệp phút. 
Ngay ở phút thi đấu thứ hai của hiệp phụ đầu tiên Hải Yến đã mở tỷ số của tuyển nữ Việt Nam. Bàn thắng quý như vàng đó giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0, giành HCV SEA Games 30.
Đây là chiếc HCV SEA Games thứ 6 trong lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam. Tấm HCV của bóng đá nữ cũng là tấm HCV thứ 66 của đoàn Việt Nam tại SEA Games 30.
Một trận cầu đầy mồ hôi, nước mắt và cả máu. Xem mà thương quá và cũng tự hào quá về các chiến binh nữ anh hùng mang trong mình huyết thống Hai Bà Trưng.
Gặp lại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games, tuyển nữ Việt Nam đã có một trận thi đấu đầy quả cảm. Rất nhiều cầu thủ chịu cảnh đau đớn, thậm chí như Chương Thị Kiều còn đổ máu (Ảnh Vietnamnet)
Cầu thủ Chương Thị Kiều gặp phải chấn thương nặng ngay trong hiệp 1. Phút 35, số 13 của Thái Lan là Kanyanat vào bóng bằng gầm giày với Chương Thị Kiều và phải nhận chiếc thẻ vàng. Một bên chân của hậu vệ người Kiên Giang chảy nhiều máu, khiến trận đấu phải tạm ngưng vài phút để đội ngũ y tế vào chăm sóc, băng bó vết thương cho cầu thủ số 3 của đội tuyển nữ Việt Nam. Kim Thanh bị đau nhưng vẫn trấn giữ khung thành an toàn suốt cả trận. Rồi một loạt cầu thủ bị chuột rút, có người bị 2 lần, như Tuyết Dung chẳng hạn. 
Họ xứng đáng để các nam chiến binh sao vàng noi gương và chiến đấu quả cảm, đến cùng nhưng đầy tỉnh táo, sáng tạo nhằm giành nốt cúp vàng Seagames 30 này của môn thể thao vua Đông Nam Á về cho Việt Nam vào tối 10 tới.
Vậy mới có thơ rằng: 
Tuyển nữ Việt Nam vụt sáng bừng
Kiên cường bất khuất tựa anh hùng
Xứng danh dũng sỹ mà soi chiếu
Đáng mặt chiến binh để tượng trưng
Vô địch ao làng vui phấn chấn
Dẫn đầu khu vực sướng tưng bừng
Đội nam nhìn nữ mà vươn tới
Giật cúp vàng đi mới xứng cùng
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe