Những loại thức uống tốt để phòng chống ung thư

Những loại đồ uống tốt cho sức khỏe có thể giúp phòng chống ung thư

Dự đoán những xu hướng đồ uống nổi bật vào năm 2020

Công thức pha trà và làm đồ uống từ nghệ cực kỳ "vi diệu"

8 thực phẩm và đồ uống phụ nữ nên ăn để tăng cường sức khỏe

Nước thô - xu hướng đồ uống siêu hot dưới góc nhìn chuyên gia

Các chuyên gia y tế cho rằng, có thể ngăn ngừa từ 30 - 50% trường hợp mắc ung thư chỉ bằng việc tiêu thụ các loại thực phẩm lành mạnh, cùng việc bổ sung các vitamin và khoáng chất có tác dụng chống ung thư.

Viện Nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ (AICR) đã đưa ra một số khuyến nghị về các thức uống dưới đây có thể giúp phòng chống căn bệnh ung thư, ngoài việc bổ sung trái cây và rau quả. 

Rượu nho

Các hợp chất có trong rượu vang đỏ và nho được gọi là resveratrol, có thể giúp tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn chặn sự phát triển của các khối u. Rượu vang đỏ càng lâu năm thì càng có tác dụng phá vỡ tế bào ung thư mạnh hơn. Nó ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư vú và ung thư thực quản.

Tuy nhiên, uống rượu vượt quá mức khuyến nghị có thể làm tăng nguy cơ ung thưnam giới không nên uống quá 2 ly và phụ nữ không nên uống quá 1 ly mỗi ngày. Các chuyên gia cho rằng, tác dụng của rượu vang đối với tế bào ung thư phụ thuộc vào liều dùng.

Cà phê

Một số nghiên cứu đã phát hiện uống cà phê có thể làm giảm tỷ lệ mắc ung thư đại tràng, ung thư nội mạc tử cung và ung thư gan. Chính nhờ những dưỡng chất thực vật có trong cà phê bao gồm: Theobromine, acid chlorogen và acid quinic, có tác dụng chống ung thư.

Nước ép trái cây và rau quả

Nhiều nghiên cứu cho rằng, một ly sinh tố hoặc nước ép hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mạn tính. Hơn thế nữa, nếu nước trái cây xay hoặc nước rau xay giữ nguyên cái và chất xơ, chứa đầy chất dinh dưỡng, còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Một số loại rau có thể được sử dụng là cà chua, cần tây, cà rốt, rau bina, củ cải đường và các loại thảo mộc. Trái cây có màu sẫm với resveratrol và anthocyanin cung cấp nhiều đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Các loại quả mọng và bưởi, lựu, cam rất giàu polyphenol và flavonoid.

Trà xanh và trà trắng

Uống các loại trà như trà đen, trà xanh và trà Ô long trong thời gian dài có thể làm giảm ung thư tuyến tụy, ung thư bàng quang và ung thư dạ dày. Do các loại trà chứa nhiều catechin, polyphenol và các hợp chất flavonol. Các hoạt chất này có tính chống ô xy hoá khá mạnh, có khả năng vô hiệu hoá các gốc tự do, từ đó có thể phòng chống ung thư.

Trà thảo mộc

Các phương thuốc thảo dược đang là phương pháp hỗ trợ điều trị được tìm kiếm nhiều nhất được áp dụng cho nhiều bệnh nhân ung thư. 

Chiết xuất thảo mộc làm thành trà cũng mang lại nhiều lợi ích tương tự. Các loại trà thảo mộc phổ biến có tác dụng phòng ngừa ung thư có thể kể đến như: Gừng, bạc hà, quế, bồ công anh.

Nguyên Hương H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng