Đau bụng ở trẻ em: Đâu là nguyên nhân?

Có nhiều nguyên nhân có thể gây đau bụng ở trẻ em

Nên sử dụng paracetamol, hay Ibuprofen để giảm đau bụng kinh?

Trẻ sơ sinh bị đau bụng: Mách bố mẹ cách xoa dịu bé

Con bị đau bụng do sỏi mật, mẹ phải làm sao?

Làm sao ngăn chặn tái phát các cơn đau do sỏi mật?

Chế độ ăn không hợp lý và mất cân bằng trong chức năng tiêu hóa được cho là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng đau bụng ở trẻ vị thành niên.Chế độ ăn không hợp lý và mất cân bằng trong chức năng tiêu hóa được cho là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng đau bụng ở trẻ vị thành niên.

Đau bụng, mệt mỏi, khó chịu do áp lực khi đi vệ sinh, gặp khó khăn khi đi ngoài, thường xuyên đi vệ sinh ít, phân khô hơn bình thường thì đó có thể chỉ ra con bạn đang bị táo bón.Đau bụng, mệt mỏi, khó chịu do áp lực khi đi vệ sinh, gặp khó khăn khi đi ngoài, đi vệ sinh ít, phân khô hơn bình thường có thể con bạn đang bị táo bón.

Đau bụng quằn quại, co thắt bụng đột ngột có thể là do tích tụ khí trong bụng dẫn đến đầy hơi.Đau bụng quằn quại, co thắt bụng đột ngột có thể là do tích tụ khí trong bụng dẫn đến đầy hơi.

Dị ứng thực phẩm cũng có thể gây ra những cơn đau bụng. Trong trường hợp này bụng của trẻ sẽ đau sau khi ăn một số loại thực phẩm nhất định.Dị ứng thực phẩm cũng có thể gây ra những cơn đau bụng. Trong trường hợp này, bụng của trẻ sẽ đau sau khi ăn một số loại thực phẩm nhất định.

Căng thẳng và các yếu tố tâm lý cũng cần được xem xét, đặc biệt là khi trẻ mới biết đi vì đó là thời gian trẻ gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc của mình và dễ có xu hướng dồn nén chúng.Căng thẳng và các yếu tố tâm lý cũng cần được xem xét, đặc biệt là khi trẻ mới biết đi. Vì thời gian này, trẻ gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc của mình và dễ có xu hướng dồn nén chúng.

Nếu đau bụng có kèm triệu chứng sốt, nó có thể chỉ ra vấn đề sức khỏe liên quan đến nhiễm virus, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng.Nếu đau bụng có kèm triệu chứng sốt, nó có thể liên quan đến nhiễm virus, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng.

Nhiễm trùng đường tiết niệu cũng có thể gây ra đau bụng.Nhiễm trùng đường tiết niệu cũng có thể gây ra đau bụng.

Để làm giảm đau bụng cho trẻ, việc đầu tiên là cần xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này. Tốt hơn hết bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ của mình để có được những lời khuyên và biện pháp điều trị hiệu quả đối với từng nguyên nhân.Để làm giảm đau bụng cho trẻ, việc đầu tiên là cần xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này. Tốt hơn hết, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ của mình để có được những lời khuyên và biện pháp điều trị hiệu quả đối với từng nguyên nhân.


Quang Tuấn H+ (Theo Livingandloving)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ