Đau đầu, chóng mặt - dấu hiệu của bệnh mỡ máu cao?

Đau đầu, chóng mặt do mỡ máu cao có thể tiềm ẩn biến chứng nguy hiểm

Thêm 3 loại rau này, không còn lo rối loạn mỡ máu

Rối loạn mỡ máu, chỉ số cholesterol cao nguy hại thế nào?

Người bị máu nhiễm mỡ nên kiêng gì để kiểm soát bệnh hiệu quả?

Giảm chỉ số LDL cholesterol, giảm bao nhiêu là đủ?

Mỡ máu bao nhiêu là cao?

Thực chất, mỡ máu cao là tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu. Đây là hiện tượng tăng nồng độ các chất mỡ trong máu bao gồm: Cholesterol toàn phần, cholesterol xấu (LDL), triglyceride, và giảm các cholesterol tốt (HDL).

Dưới đây là 3 chỉ số giúp bạn xác định được lượng mỡ trong máu có trong ngưỡng an toàn không?

- Chỉ số cholesterol toàn phần > 6,2 mmol/L tương ứng với 240 mg/dL là không an toàn.

- Chỉ số LDL-cholesterol > 4,1 mmol/L tương ứng với 160 mg/dL là không an toàn.

- Triglyceride nếu > 2,3 mmol/L tương ứng với 200 mg/dL sẽ không an toàn.

Nếu kết quả xét nghiệm vượt quá ngưỡng giới hạn, bệnh máu nhiễm mỡ sẽ xuất hiện, tùy từng người mà sự tăng lên hay vượt quá giới hạn sẽ khác nhau. 

Cách duy nhất để biết được mỡ máu cao là đi xét nghiệm máu. Các chuyên gia khuyến cáo: Người trên 20 tuổi nên đi xét nghiệm máu ít nhất 5 năm 1 lần.

Dấu hiệu đau đầu, chóng mặt tiềm ẩn biến chứng nguy hiểm

Một trong những biến chứng nguy hiểm của máu nhiễm mỡ là làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch. Bệnh xơ vữa động mạch là từng mảng xơ vữa tích tụ bên trong thành động mạch. Động mạch mang máu chứa oxy đến tim và các bộ phận khác trong cơ thể. Mảng xơ vữa được tạo thành từ chất béo, cholesterol, calci và các chất khác được tìm thấy trong máu. Theo thời gian, mảng xơ vữa cứng lại, làm hẹp động mạch, hạn chế dòng chảy của máu chứa oxy đến các cơ quan và những bộ phận khác trong cơ thể. Bệnh xơ vữa động mạch có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng bao gồm: Nhồi máu cơ tim, đột quỵ hoặc thậm chí là tử vong.

Đột quỵ não có thể dẫn đến các triệu chứng thần kinh khác nhau, tùy thuộc vào khu vực não cụ thể bị ảnh hưởng. Và một trong những dấu hiệu nhận biết của đột quỵ là đau đầu, chóng mặt.

3 bí quyết hạ mỡ máu cao đơn giản

Mỡ máu cao là một dạng rối loạn chuyển hóa, âm thầm gây ra các tổn thương cho cơ thể. Để kiểm soát tốt chỉ số mỡ máu, bạn nên tham khảo các bí quyết sau:

Chế độ ăn uống lành mạnh

- Tránh thực phẩm chứa nhiều chất béo và cholesterol như bơ, thịt lợn mỡ xông khói, mỡ động vật…

- Uống sữa đã tách bơ, hạn chế ăn kem, phomai…

- Hạn chế uống rượu bia, không hút thuốc lá

- Tăng cường ăn rau, các loại hoa quả như cam, bưởi, táo, nho…

Tập thể dục thường xuyên

Rèn luyện sức bền qua các bài tập đi bộ nhanh, chạy, đạp xe… để giảm nguy cơ rối loạn mỡ máu và mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Sử dụng sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc thay đổi lối sống lành mạnh, khoa học và sử dụng thuốc, người bị mỡ máu có thể kết hợp dùng sản phẩm chứa thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen để tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ và giảm các tác dụng phụ do thuốc tây gây ra.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng và giảm cholesterol xấu, đồng thời gia tăng cholesterol tốt. Bên cạnh đó, sự kết hợp của cao lá sen với các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi giúp ức chế cả quá trình sản xuất lipid; Cao hoàng bá có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần; Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp làm giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt; Vitamin B5 và Acid alpha lipoic (ALA) có tác dụng cải thiện nồng độ lipid trong máu và gan, hạ cholesterol toàn phần, đồng thời tái tạo tế bào của các mô và sinh năng lượng cho cơ thể, giúp hạ mỡ máu hiệu quả mà không gây mệt mỏi.

Trong suốt nhiều năm qua, trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm được quảng cáo giúp kiểm soát máu nhiễm mỡ, nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen vẫn được mọi người lựa chọn và tin tưởng tuyệt đối. Bởi sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, các thành phần cao lá sen đã được nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới, được các chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học và nhiều người tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em, Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng.

Ngày nay, bên cạnh điều chỉnh chế độ ăn, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen để kiểm soát chỉ số mỡ máu và phòng tránh biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Lipidcleanz có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ; Đồng thời, Lipidcleanz cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng kí để được tham gia chương trình!
Website: https://lipidcleanz.vn
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch