Đau đầu khi "đèn đỏ" phải làm gì? (P.2)

Sử dụng thuốc tránh thai có thể là một nguyên nhân gây đau đầu khi hành kinh

Đau đầu khi "đèn đỏ" phải làm gì? (P.1)

Phụ nữ mãn kinh nên dùng TPCN gì? (P2)

"Tắt" kinh, dính luôn trầm cảm

Mãn kinh nên dùng TPCN nào? (P1)

Một số người sử dụng thuốc tránh thai như một biện pháp điều hòa kinh nguyệt. Tuy vậy, thuốc tránh thai có khả năng ảnh hưởng đến thời kì hành kinh ở phụ nữ do chúng ảnh hưởng đến quá trình điều hòa nội tiết trong cơ thể và yếu tố hành kinh. Vì vậy, thuốc tránh thai có thể là nguyên nhân gây đau đầu khi hành kinh. Ngoài ra, cũng nên lưu ý thêm rằng, việc dùng thuốc tránh thai quá nhiều làm tăng nguy cơn xuất hiện cơn đau, do nội tiết tố thay đổi quá nhanh.

Các biện pháp khác hỗ trợ giảm thiểu tình trạng đau đầu trong giai đoạn hành kinh bao gồm: dinh dưỡng hợp lý, sử dụng các loại thực phẩm dễ tiêu hóa; Nghỉ ngơi, thư giãn, vận động nhẹ nhàng giúp khí huyết lưu thông, máu kinh ra dễ dàng hơn sẽ giúp giảm thiểu cả tình trạng đau đầu lẫn đau bụng.

Hãy cùng tham khảo một số vấn đề khác khi hành kinh và các phòng ngừa chứng đau đầu do các vấn đề này mang đến:

Đau đầu khi hành kinh do đàm thấp tích tụ: Tức là mỗi khi hành kinh, do cơ thể suy nhược, rất nhiều người có khả năng bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường gây nên các chứng bệnh như nhiễm lạnh, cảm lạnh. Lúc này, đàm thấp lên quấy nhiễu, xuất hiện váng đầu chóng mặt, cảm thấy đầu nặng chình chịch, ngực tức khó thở, ăn uống giảm sút, miệng nhạt và thấy dính nhem nhép, rêu lưỡi trắng, mạch chậm.

Trong trường hợp này có thể sử dụng bài thuốc: Pháp hạ 9g, bạch truật 9g, thiên ma 9g, phục linh 9g, mạn kinh tử 9g, trần bì 3g, cam thảo nướng 6g, gừng 3 lát, táo tàu 3 quả, sắc lấy nước uống ngày 1 thang. 

Đau đầu khi Đau đầu khi "đèn đỏ" phải làm gì? (P.1)
9 nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt 9 nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt
“Đèn đỏ” nói gì về nguy cơ tim mạch? “Đèn đỏ” nói gì về nguy cơ tim mạch?
Vì sao kinh nguyệt không đều? Vì sao kinh nguyệt không đều?
Nên đọc

Đau đầu khi hành kinh do ứ huyết trở lạc: Đây là hiện tượng do máu kinh khó thoát, ứ trệ trong ổ bụng, không chỉ gây ra hiện tượng đau bụng kinh (thống kinh) mà còn gây  nên đau đầu, đau như dùi châm, đau không ở vị trí nhất định, cả trước khi hành kinh và trong những ngày hành kinh. Biểu hiện còn bao gồm: Hành kinh không thông thoát, lượng kinh huyết ít, màu tím thâm, hoặc có kèm theo cục ứ, bụng dưới đau, lưỡi tím thâm hoặc bên lưỡi có nốt ứ. 

Có thể sử dụng bài thuốc: Xích thược 4,5g, xuyên khung 4,5g, đào nhân 9g, hồng hoa 9g, sinh khương (gừng tươi) 9g, hành già 3 củ thái nhỏ, xạ hương 0,8g, táo tàu 7 quả, sung úy tử (ích mẫu) 9g, tam thất 6g. Sắc uống ngày 1 thang.

Có một vấn đề cần lưu ý khi sử dụng các bài thuốc Đông y là bạn phải đảm bảo được nguồn gốc và chất lượng của các nguyên liệu, thành phần. Nếu không, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ sẽ mang lại hiệu quả và an toàn hơn.
Thiên Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp