Dấu hiệu lupus ban đỏ và giải pháp cải thiện từ thảo dược

Phát ban hình cánh bướm là triệu chứng điển hình của lupus ban đỏ

Lupus ban đỏ: Triệu chứng điển hình và giải pháp cải thiện

Biến chứng của bệnh lupus ban đỏ và giải pháp từ thảo dược

Nguyên nhân nào gây bệnh lupus ban đỏ?

Nhận biết lupus ban đỏ qua ban cánh bướm

Triệu chứng điển hình của lupus ban đỏ

Những dấu hiệu sớm của bệnh lupus ban đỏ rất dễ bị bỏ qua, khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có những triệu chứng điển hình như:

Mệt mỏi

Theo thống kê, khoảng 90% số người bị lupus ban đỏ cảm thấy mệt mỏi ở các mức độ khác nhau. Nhiều người nghỉ ngơi quá nhiều vào ban ngày khiến họ mất ngủ vào buổi tối. Vì vậy, người bệnh cần thực hiện thời gian biểu hợp lý để giữ được nguồn năng lượng.

Sốt

Dấu hiệu điển hình của bệnh lupus ban đỏ là sốt nhẹ không rõ nguyên nhân. Vì nhiệt độ cơ thể không cao, thường trong khoảng 37 - 38.5 độ C nên người bệnh thường dễ dàng bỏ qua. Mặc dù không nghiêm trọng nhưng dấu hiệu này thường lặp đi lặp lại nhiều lần.

Rụng tóc

Người mắc lupus ban đỏ thường bị viêm da đầu và rụng tóc là dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Tóc có thể rụng từng mảng, nhưng thường sẽ rụng từ từ. Một số người bệnh thấy xuất hiện cả tình trạng rụng lông mi, lông mày, râu...

Mẩn đỏ, phát ban

Triệu chứng dễ nhận thấy nhất của lupus ban đỏ là phát ban hình cánh bướm. Tình trạng này có thể xuất hiện ở hai bên má hoặc cả phần cánh mũi. Theo thống kê, có đến 50% số người mắc lupus ban đỏ xuất hiện dấu hiệu này. Vết phát ban sẽ nghiêm trọng hơn sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Đau, sưng các khớp

Tình trạng viêm ở người bị lupus ban đỏ có thể gây đau, sưng và cứng khớp, nghiêm trọng hơn vào buổi sáng. Ban đầu, tình trạng sưng có thể nhẹ nhưng dần dần trở nên rõ rệt hơn.

Kiểm soát bệnh lupus ban đỏ bằng cách nào?

Mặc dù là bệnh mạn tính nhưng có thể cải thiện triệu chứng, ngăn ngừa tái phát lupus ban đỏ bằng các biện pháp sau đây:

Thuốc tây

Dùng thuốc có thể kiểm soát các triệu chứng lupus ban đỏ trong đợt bùng phát. Người mắc có thể dùng một hoặc kết hợp nhiều loại thuốc khác nhau tùy tình trạng bệnh, bao gồm:

- Thuốc giảm đau.

- Thuốc chống viêm NSAID.

- Corticosteroid kiểm soát tình trạng viêm.

- Thuốc chống sốt rét.

- Thuốc chống thấp khớp giúp kiểm soát tình trạng hệ miễn dịch hoạt động quá mức.

- Thuốc ức chế miễn dịch.

Lưu ý: Người bệnh chỉ được dùng thuốc khi có chỉ định của bác sỹ.

Dinh dưỡng hợp lý

Người bệnh lupus ban đỏ nên có chế độ ăn uống hợp lý để ngăn chặn biến chứng nguy hiểm trên tim, thận, hệ tiêu hóa. Cụ thể, người mắc lupus ban đỏ cần ăn nhiều rau xanh, hoa quả, bổ sung những thực phẩm có tác dụng chống viêm, tốt cho tim mạch...

Bên cạnh đó, người bệnh lupus ban đỏ nên hạn chế tối đa thịt muối, đồ hộp, thực phẩm chế biến sẵn...

Lối sống lành mạnh

Cuộc sống vui vẻ, thư giãn cũng là cách để ngăn các đợt bùng phát của lupus ban đỏ. Trong đó, tập thể dục là phương pháp giúp tăng cường sức đề kháng cho người bệnh. Một số bài tập thể dục đơn giản giúp giảm stress, căng thẳng như yoga, thiền, bơi...

Sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” giúp cải thiện bệnh lupus ban đỏ hiệu quả

Hiện nay, bên cạnh các biện pháp trên, nhiều người lựa chọn kết hợp sử dụng thảo dược thiên nhiên. Trong đó, bộ đôi thảo dược trong uống chứa thành phần cây sói rừng và kem bôi ngoài da chứa thành phần từ chitosan được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hơn cả.

Cây sói rừng đã được nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) về hiệu quả giúp tăng cường miễn dịch, tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh lupus ban đỏ. Bên cạnh cây sói rừng, sản phẩm còn kết hợp cùng các thảo dược quý khác có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống tự miễn rất hiệu quả, từ đó giúp tăng cường năng lượng tế bào, điều hòa hệ miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện lupus ban đỏ. 

Cây sói rừng giúp điều hòa hệ miễn dịch, cải thiện lupus ban đỏ

Cây sói rừng giúp điều hòa hệ miễn dịch, cải thiện lupus ban đỏ

Để cải thiện lupus ban đỏ toàn diện, người bệnh nên sử dụng kết hợp kem bôi ngoài da chứa chitosan giúp dưỡng da, làm mềm mịn da hiệu quả, an toàn.

Đặc biệt, bộ đôi trong uống ngoài bôi này đã nhận nhiều giải thưởng danh giá, được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho hiệu quả tích cực.

Thu Thảo

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ đôi sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ

Sản phẩm viên uống chứa: Cây sói rừng, L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương.

Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

Đối tượng sử dụng: Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Sản phẩm kem bôi chứa: Chitosan, chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylat, MSM...

Công dụng: Giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da...

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da,...

Hướng dẫn sử dụng: Thoa ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC: 21/2020/XNQCMP-YTHN

SĐT: 024. 37757240

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu