Nhận biết lupus ban đỏ qua ban cánh bướm

Ban cánh bướm trên mặt là dấu hiệu nhận biết lupus ban đỏ ở trẻ em?

Bệnh lupus có gây rụng tóc không?

Dùng cellcept 250mg trị lupus ban đỏ có hại không?

Các triệu chứng thường gặp của lupus ban đỏ

Mắc lupus ban đỏ, thường xuyên mệt mỏi, khó thở có làm sao không?

Trả lời:
Chào bạn!
Theo thông tin bạn chia sẻ thì bé thường bị nóng rát má và nổi ban hình cánh bướm. Tuy đây là một trong những dấu hiệu của lupus nhưng điều đó chưa đủ để khẳng định bé có bị bệnh này hay không. Bởi lupus ban đỏ có nhiều triệu chứng khác nhau và ở mỗi người thì các triệu chứng cũng không có sự tương đồng. 
Dưới đây là các triệu chứng phổ biến nhất của lupus ban đỏ: Đau khớp, đau cơ, sốt, phát ban đỏ hình cánh bướm trên mặt, đau ngực khi hít thở sâu, sưng ở chân hoặc quanh mắt, ngón tay và ngón chân nhợt nhạt, tím tái, miệng loét, mệt mỏi,… Bạn nên đưa bé đến các cơ sở y tế để khám và được làm những  xét nghiệm chẩn đoán chính xác nhất. 
Bạn đã cho bé dùng kem bôi gentrisone nhưng không thấy đỡ có thể cơ địa bé không hợp thuốc hoặc chưa đúng loại bệnh cần chữa. Đây là kem bôi chuyên trị các bệnh ngoài da, dị ứng da như: Viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm cấp hoặc mạn tính, nấm da, nhiễm trùng da,... Do đó, bạn nên đưa bé đến các cơ sở y tế để được chuyên gia khám và có hướng điều trị sớm, kịp thời.
Với những người bị lupus ban đỏ, ngoài điều trị theo phác đồ mà bác sỹ hướng dẫn, nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tái phát lupus ban đỏ như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang. Đây là sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá,... giúp điều hòa năng lượng tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm nên hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ rất hiệu quả. 
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Khánh Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi