Tất tần tật những điều bạn cần biết về bệnh mỡ máu cao

Mỡ máu cao nếu không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Rối loạn mỡ máu: Lúc nào dùng thuốc, lúc nào dùng TPCN?

TPCN LIPIDCLEANZ - Dùng cho người bị rối loạn lipid máu

Cải thiện rối loạn lipid máu bằng sản phẩm thảo dược

Tăng cholesterol máu, làm thế nào để cải thiện?

“Thủ phạm” gây mỡ máu cao là gì?

Mỡ máu cao (hay rối loạn mỡ máu, máu nhiễm mỡ, tăng cholesterol máu) là tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid, khiến cho các chỉ số máu vượt quá ngưỡng bình thường. Cụ thể:

- Cholesterol toàn phần > 6,2 mmol/L.

- LDL-cholesterol (cholesterol xấu) > 4,1 mmol/L.

- Triglyceride (chất béo trung tính) > 2,3 mmol/L.

- HDL-cholesterol (cholesterol tốt)<1 mmol/L.

“Thủ phạm” gây mỡ máu cao thường có liên quan mật thiết với chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của con người. Chế độ ăn không lành mạnh, nhiều dầu mỡ, nhiều đường tinh luyện, ít rau xanh, dư thừa năng lượng... có thể làm tổng hợp mỡ tại gan và làm tăng lipid máu. Lười vận động, thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá cũng là những yếu tố nguy cơ gây nên rối loạn lipid máu.

Uống nhiều rượu bia có thể khiến mỡ máu tăng cao

Uống nhiều rượu bia có thể khiến mỡ máu tăng cao

Ngoài ra, một số trường hợp rối loạn lipid máu là do di truyền hoặc biến chứng từ các bệnh lý như đái tháo đường, suy gan, suy thận, nhiễm trùng, suy giảm miễn dịch... Đôi khi, việc sử dụng thuốc tránh thai, thuốc lợi tiểu... cũng có thể là lý do dẫn đến mỡ máu cao.

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị mỡ máu cao

Mỡ máu cao thường không có các triệu chứng rõ ràng nên người bệnh khó nhận biết. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu mỡ máu cao bạn có thể gặp phải như: Đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, tê bì chân tay, đau tức ngực, tim đập nhanh, thở gấp...

Ngoài ra có một số trường hợp người bệnh mỡ máu cao có thể xuất hiện ban vàng dưới da, là những nốt phồng nhỏ màu vàng, mọc trên da mặt, khuỷu tay, bắp đùi, gót chân, lưng, ngực... không có cảm giác đau, ngứa.

Để đảm bảo việc phát hiện sớm bệnh mỡ máu cao và có cách điều trị bệnh kịp thời, bạn nên thăm khám sức khỏe định kỳ (6 tháng một lần).

Các cách điều trị mỡ máu cao hiện nay

Việc điều trị mỡ máu cao chủ yếu gồm 2 mục đích là cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, các bác sỹ sẽ chỉ định những loại thuốc phù hợp. Hiện nay có 4 loại thuốc giảm lipid máu gồm: Statins, nhóm acid niacin, nhóm renin, dẫn xuất của acid fibric.

Bên cạnh đó, người bệnh cần cải thiện chế độ ăn như ăn nhạt, bổ sung rau xanh, hạn chế dầu mỡ từ động vật, nói không với rượu bia. Nên hạn chế căng thẳng, tích cực tập luyện với các bài tập đơn giản như đi bộ, thiền, yoga, đạp xe…

Ngày nay, người bệnh cũng có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao lá sen giúp hỗ trợ kiểm soát mỡ máu hiệu quả.

Nghiên cứu tại Hàn Quốc cho thấy, chiết xuất cao lá sen giúp giảm nồng độ cholesterol toàn phần trong máu đáng kể, ngoài ra còn hỗ trợ giảm chất béo trung tính và tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL-C). Đồng thời dịch chiết lá sen có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, hỗ trợ giảm tổng hợp cholesterol tại gan.

Khi kết hợp cao lá sen với nhiều thảo dược và tinh chất khác như chiết xuất tỏi, hoàng bá, vitamin B5, curcuma phospholipid, acid alpha lipoic, sản phẩm giúp hỗ trợ kiểm soát cholesterol toàn phần, ức chế hấp thu lipid, đẩy nhanh chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng. Do đó khi sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa bộ 6 thành phần gồm cao lá sen cùng những thảo dược trên để hỗ trợ giảm mỡ máu sẽ mang lại hiệu quả cao, không gây mệt mỏi, người dùng cảm thấy khỏe mạnh và dễ chịu.

Sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen được đánh giá cao bởi chuyên gia, hàng ngàn người bệnh tin dùng và nhận nhiều giải thưởng danh giá. Người bị tăng cholesterol, rối loạn mỡ máu nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen mỗi ngày để giúp hỗ trợ kiểm soát tình trạng máu nhiễm mỡ hiệu quả nhất.

Lê Tuyết

 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch