5 dấu hiệu nhận biết da đầu khô

Da đầu khô có thể gây ngứa, khó chịu và mất thẩm mỹ

5 nguyên nhân không ngờ khiến da đầu nhiều gàu

4 cách làm mặt nạ dành cho da dầu đang “làm mưa, làm gió” hiện nay

Ngừa mụn trứng cá cho da dầu không khó

Dấu hiệu của bệnh vảy nến da đầu

Nguyên nhân khiến da đầu khô

- Độ ẩm không khí xuống thấp vào mùa thu đông.

-Nhiệt độ chênh lệch giữa bên ngoài và trong phòng khiến da đầu không thể điều tiết độ ẩm tốt.

- Không dưỡng ẩm cho da đầu.

- Dùng các sản phẩm làm sạch tóc chứa nhiều chất sulfat.

- Chế độ ăn uống: Một chế độ ăn uống không khoa học, thiếu chất dinh dưỡng là “thủ phạm” khiến da đầu khô ngứa. Chẳng hạn như sự thiếu hụt vitamin D do ăn uống hay thiếu ánh nắng mặt trời vào mùa đông có thể gây gàu.

Dấu hiệu nhận biết da đầu khô

1. Ngứa thường xuyên

Khô da đầu khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu

Một trong những dấu hiệu khó chịu nhất của da đầu khô là ngứa thường xuyên. Tình trạng này xảy ra nhiều trong mùa đông. Độ ẩm ngoài trời thấp, thời tiết khắc nghiệt có thể làm giảm tiết các loại dầu tự nhiên trên da, khiến da đầu không được dưỡng ẩm đầy đủ dẫn đến tình trạng da đầu khô và làm bạn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu.

2. Tóc xỉn màu

Da đầu khô có ảnh hưởng lớn đến chất lượng của tóc. Khi da đầu bị khô, chân tóc của bạn không nhận được chất dinh dưỡng cần thiết và trở nên yếu dần. Vì vậy, tóc sẽ trở nên thô ráp, xỉn màu và dễ hư tổn hơn. Nếu đang gặp phải dấu hiệu này, bạn nên bổ sung dầu xả và chuyển sang một loại dầu gội có đặc tính dưỡng ẩm cao.

3. Nổi mẩn đỏ trên da đầu

Nổi mẩn đỏ không chỉ do gàu mà còn là dấu hiệu của da đầu quá khô. Nếu bạn phát hiện tình trạng ửng đỏ, rất có thể bạn đang bị khô da đầu.

4. Gàu

Gàu là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da đầu

Gàu là hiện tượng thường gặp ở hầu hết mọi người có thể xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào gây cảm giác khó chịu và khiến bạn mất tự tin. Biểu hiện của gàu trên da đầu bao gồm nhiều vảy trắng dạng mảng nhỏ nó gây ngứa ngáy khó chịu. Đây cũng là dấu hiệu của bệnh khô da đầu.

Để loại bỏ gàu cần làm sạch da đầu, loại bỏ nấm, vi khuẩn gây gàu. Nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin B, E nhằm cải thiện sức khỏe của tóc và da đầu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý hạn chế dùng các sản phẩm chữa trị dạng cung cấp ẩm sâu bởi chúng có thể gây ra gàu ướt nếu da đầu của bạn có nhiều dầu.

5. Căng da đầu

Khi gặp phải tình trạng khô da đầu sẽ khiến bạn không thoải mái, căng và đau nhức khi làm bất cứ kiểu tóc nào.

Da đầu khô sẽ làm yếu chân tóc và là một trong những “thủ phạm” chính gây gàu, rụng tóc. Các biện pháp thích hợp điều trị vấn đề này để có da đầu khỏe mạnh như dùng các loại tinh dầu (dầu dừa, dầu tràm trà…), giấm táo. Ngoài ra, bạn nên uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn lành mạnh, đủ chất. Giảm căng thẳng, stress bằng tập thiền, yoga, thái cực quyền… Chúng có lợi cho sức khỏe thể chất, tinh thần cũng như da đầu của bạn.

Lê Tuyết H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp