7 công dụng làm đẹp của dầu jojoba không phải ai cũng biết

Dầu jojoba có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin E, các vitamin nhóm B, đồng và kẽm

Dầu jojoba - bí quyết chăm sóc da dịu dàng mà mọi cô gái cần phải biết

5 dấu hiệu lão hóa da bạn không nên bỏ qua

Làm sao khắc phục tình trạng da mẩn đỏ, viêm da?

6 yếu tố bạn nên chú ý khi tìm chọn sản phẩm chống lão hóa da

Dưới đây là 7 công dụng làm đẹp của dầu jojoba chị em phụ nữ không nên bỏ qua:

Giúp dưỡng ẩm cho da và tóc

Nhiều chuyên gia cho biết, dầu jojoba có khả năng dưỡng ẩm tốt, phù hợp khi dùng cho cả da và tóc. Theo đó, dầu jojoba là thành phần phổ biến trong nhiều loại dầu gội, dầu xả giúp dưỡng ẩm cho tóc, ngăn ngừa tình trạng tóc khô, yếu, gãy và chẻ ngọn. Bạn có thể thoa 1 - 2 giọt dầu jojoba lên tóc và da đầu sau khi gội đầu, lúc tóc còn ẩm để giảm tình trạng da đầu khô, bong tróc gây gàu, khắc phục tình trạng viêm da đầu.

Dầu jojoba được tạo thành từ các acid béo và este dạng sáp, do đó có cấu trúc khá giống với lớp dầu nhờn bảo vệ da. Đây cũng là lý do nhiều loại kem dưỡng da cho da khô được thêm dầu jojoba trong thành phần. Sau khi đã rửa mặt sạch, bạn có thể thoa 4 - 6 giọt dầu jojoba lên da để dưỡng ẩm.

Bạn có thể dùng dầu jojoba để dưỡng ẩm cho da và tóc

Khắc phục tình trạng mụn trứng cá

Như đã nói ở trên, dầu jojoba có cấu trúc tương tự như lớp dầu nhờn tự nhiên trên da. Do đó, sử dụng loại dầu này sẽ giúp điều chỉnh quá trình sản sinh dầu nhờn trên da. Thêm vào đó, dầu jojoba cũng có hàm lượng iod cao, giúp ngăn không cho các vi khuẩn có hại tăng trưởng quá mức trên da gây mụn trứng cá.

Giúp chống viêm

Tình trạng viêm da đặc biệt có hại cho làn da, từ gây mụn trứng cá tới phá vỡ cấu trúc collagen trong da. Nhiều chuyên gia cho rằng, dầu jojoba có khả năng giảm stress oxy hóa, chống viêm mạnh mẽ, từ đó giúp làm dịu các bệnh eczema (chàm, viêm da cơ địa) hay chứng đỏ mặt (rosacea), làm dịu các tình trạng da khô, nứt nẻ.

Giúp tóc chắc khỏe

Bên cạnh việc dưỡng ẩm cho tóc và da đầu, giúp khắc phục tình trạng gàu và ngứa, dầu jojoba còn giúp ngăn rụng tóc nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Nguyên nhân là bởi tình trạng stress oxy hóa do ô nhiễm môi trường, căng thẳng và chế độ ăn uống kém lành mạnh là những nguyên nhân chính gây rụng tóc. Ngoài ra, dùng dầu jojoba để chăm sóc tóc cũng có thể khiến tóc ít gãy rụng, nhanh dài hơn và dày hơn.

Ngăn ngừa hình thành nếp nhăn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh vitamin E có khả năng làm mờ nếp nhăn, tăng độ đàn hồi và giúp làm săn chắc da. Thay vì chọn các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin E nhưng đi kèm với nhiều chất phụ gia, bạn có thể sử dụng dầu jojoba để cải thiện thành mao mạch trong da, cải thiện độ đàn hồi và dưỡng ẩm cho da. Nhiều nghiên cứu còn phát hiện ra rằng dầu jojoba cũng có khả năng kích thích quá trình tổng hợp collagen cho da.

Bên cạnh việc dùng dầu jojoba trực tiếp để dưỡng da, bạn cũng có thể thêm vài giọt dầu vào các loại kem chống nắng, giúp ngăn ngừa các tia UV trong ánh mặt trời gây tổn thương collagen trong da.

Ngăn ngừa viêm nang lông do lông mọc ngược

Việc sử dụng dao cạo để cạo lông thường gây ra tình trạng lông mọc ngược. Nhờ đặc tính chống viêm, dưỡng ẩm và làm mềm các nang lông, dầu jojoba có thể làm giảm nguy cơ lông mọc ngược, giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục của da (trong trường hợp bị xước da). Để ngăn ngừa viêm nang lông do lông mọc ngược, bạn có thể thoa vài giọt dầu jojoba lên da trước và sau khi cạo lông.

Giúp tẩy trang một cách tự nhiên

Dùng các sản phẩm tẩy trạng có thể gây kích ứng da, không thân thiện với môi trường. Do đó, bạn có thể thay thế các sản phẩm này bằng việc dùng bông và 3 -  giọt dầu jojoba. Theo đó, dùng dầu jojoba để tẩy trang sẽ không gây dị ứng, giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và vi khuẩn trên da một cách dễ dàng.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp