Viêm khớp cùng chậu có nguy hiểm không?

Hiện tượng đau lưng lan xuống đùi thì nguyên nhân chính thường do tổn thương cột sống, thoát vị đĩa đệm hoặc bệnh thần kinh tọa (ảnh minh họa)

Đau đầu gối khi đi bộ có phải do thoái hóa khớp?

Yoga giúp giảm đau thoái hóa khớp?

Người cao tuổi thay khớp gối có nên dùng TPCN Cốt Thoái Vương?

“Điểm mặt” nguyên nhân khiến thoái hóa khớp tăng nhanh

Trả lời:
Chào bạn!
Hiện tượng đau vùng thắt lưng lan xuống mông và đùi đang rất phổ biến. Mỗi ngày, có không ít người gặp phải khó khăn về bệnh này. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu không được chữa trị triệt để thì hiện tượng đau nhức sẽ kéo dài, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt.
Những triệu chứng thường gặp như là đau từ thắt lưng xuống chân phải, đau thắt lưng bên trái lan xuống chân, tê bì các đầu ngón chân,… khiến cho người bệnh không thể vận động, di chuyển dễ dàng. Đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý xương khớp khác nhau. Đối với hiện tượng đau lưng lan xuống đùi thì nguyên nhân chính thường do tổn thương cột sống, thoát vị đĩa đệm hoặc bệnh thần kinh tọa. Khi cột sống bị tổn thương, đĩa đệm bị lệch ra ngoài chèn ép lên các rễ thần kinh sẽ chèn lên rễ thần kinh chạy xuống chân gây ảnh hưởng. Ở giai đoạn đầu bạn sẽ thấy các triệu chứng đau nhức lưng, cơn đau nhanh chóng lan xuống mông, đùi, chân, bàn chân…
Trong khi đó, viêm khớp cùng chậu chỉ tình trạng viêm khớp giữa xương chậu và xương cột sống, có thể chỉ viêm một khớp hoặc nhiều khớp cùng lúc. Khớp cùng chậu là khớp ở phần dưới cột sống – nơi gần hông kết nối với các phần của xương chậu. Viêm khớp cùng chậu thường gây ra các cơn đau ở mông, một bên chân hoặc cả hai, bàn chân, hông hoặc lưng dưới, các triệu chứng này nhìn qua rất giống dấu hiệu đau nhức do các bệnh lý đã nêu ở trên gây ra. Tuy nhiên, viêm khớp cùng chậu còn có thêm các dấu hiệu khác như đau bụng âm ỉ, buồn nôn, sốt cao, đi tiểu buốt, đại tiểu tiện ra máu… 
Để xác định chính xác tình trạng bệnh của mình, bạn nên đến ngay bệnh việc vào các khoa xương khớp để chụp X-quang, xét nghiệm máu… Các bác sỹ sẽ xác định chính xác bệnh và có các biện pháp chữa trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Với tình trạng mà bạn mô tả, phần lớn là do các vấn đề về cột sống, vì vậy bạn nên sử dụng kết hợp sử dụng thêm thực phẩm chức năng có chứa chiết xuất thảo dược như TPBVSK Cốt Thoái Vương để tăng cường sức khỏe cột sống cũng như giảm các cơn đau. Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các Vitamin B (B1, B2) và Vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng Cốt Thoái Vương để cải thiện tình trạng đau lưng do các nguyên nhân liên quan tới cột sống.
Chúc bạn nhanh khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
TPBVSK Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị