Đau mỏi vùng thắt lưng có dùng được thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương?

Bệnh lý xương khớp và cột sống xuất hiện này một nhiều hơn ở những người làm việc ở văn phòng

Thoái hóa đốt sống cổ dùng Cốt Thoái Vương lâu dài được không?

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương như thế nào?

Người bị đái tháo đường có dùng được Cốt Thoái Vương không?

Có thể dùng Cốt Thoái Vương khi bị thoát vị đĩa đệm và đại tràng không?

Cốt Thoái Vương có thể chữa đau lưng không?

Hỏi: Chào chuyên gia, gần đây, khi thời tiết thay đổi, tôi thường xuyên bị đau mỏi, đặc biệt là ở vùng cột sống thắt lưng và khớp gối. Hôm trước, bạn tôi có khuyên sử dụng sản phẩm TPCN Cốt Thoái Vương để giảm đau xương khớp. Xin hỏi, như trường hợp của tôi thì có dùng sản phẩm này được không? Tôi nghe nói, bệnh lý xương khớp và cột sống thường xuất hiện nhiều hơn ở người dưới 40 tuổi. Xin hỏi có đúng không? Tôi cảm ơn (Lâm Quế).
Trả lời:
Triệu chứng đau mỏi vùng cột sống thắt lưng và khớp gối khi thời tiết thay đổi có thể do 2 nguyên nhân chính gồm: thói quen trong sinh hoạt (tư thế sai khi nằm, ngồi, mang vác nặng, chơi thể thao quá sức hay ít vận động,…) hoặc do nguyên nhân bệnh lý (thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống,…). Nếu các triệu chứng của bạn đã kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm sau khi áp dụng các biện pháp xoa bóp, bấm huyệt,… thì có khả năng do nguyên nhân bệnh lý, bạn nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa cơ xương khớp để được chẩn đoán chính xác. 
Thông thường, ở độ tuổi trung niên, cùng với sự lão hóa của cơ thể là khả năng sản sinh và tái tạo sụn, khớp xương giảm dần nên tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai đôi cột sống,… gây ra các triệu chứng đau mỏi thắt lưng, vai gáy, tê bì tay chân,... Các bệnh lý này thường được gọi là bệnh của tuổi già. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, do môi trường sống ngày càng ô nhiễm, chế độ ăn uống chưa hợp lý cộng với tình trạng lười vận động do áp lực công việc, ngồi hàng giờ bên máy vi tính,… đã khiến các bệnh lý về xương khớp, cột sống ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở người dưới 40 tuổi, đặc biệt trong giới văn phòng. Vì vậy, bạn không nên chủ quan nếu thấy xuất hiện các triệu chứng đau mỏi cột sống, kể cả khi bạn chưa đến 40 tuổi, bởi đó cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,...
Về sản phẩm thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương mà bạn của bạn giới thiệu, đây là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, với thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp cùng các dược liệu như thiên niên kiện, nhũ hương… có tác dụng chống viêm, giúp giảm đau xương khớp, rất hiệu quả trong hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai đôi cột sống,… Tác dụng của sản phẩm này đã được nghiên cứu và chứng minh hiệu quả tại một số bệnh viện tại Hà Nội và TP.HCM, nên bạn có thể yên tâm sử dụng để hỗ trợ điều trị đau mỏi xương khớp.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Ngọc Thủy
Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: Vitamin, glycine có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2 - 4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng