Đau ngực, tim đập nhanh 133 lần/phút có phải nhồi máu cơ tim?

Nhồi máu cơ tim ít xuất hiện ở phụ nữ trẻ tuổi (ảnh minh họa)

Bị rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nhanh: Làm sao kiểm soát bệnh?

Nhịp tim nhanh có sao không, liệu có cần phải đi khám?

Rối loạn nhịp tim có dùng được TPCN Ninh Tâm Vương cùng thuốc Tây?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương

Trả lời:
Chào bạn,
Đau ngực là một trong những lý do khiến bệnh nhân nữ trẻ tuổi phải đến khám bác sỹ tim mạch nhiều nhất. Và một quan điểm phổ biến của đại đa số người dân cho rằng đau ngực là do bệnh tim mạch, là do nhồi máu cơ tim. Chính điều này làm cho bệnh nhân rất lo lắng.
Tuy nhiên, chứng cứ khoa học đã khẳng định rõ ràng rằng bệnh mạch vành hoặc nhồi máu cơ tim rất hiếm khi gặp ở bệnh nhân nữ trẻ tuổi. Do estrogen là hormone sinh dục nữ có tác dụng chống lại sự hình thành và phát triển của mảng xơ vữa trong lòng mạch vành là nguyên nhân gây ra nhồi máu cơ tim. Khi mãn kinh, tiền mãn kinh, lượng hormone này giảm xuống và lúc này nguy cơ tim mạch, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim tăng lên đáng kể.
Các nguyên nhân gây ra đau ngực kèm tim đập nhanh, khó thở hay gặp ở lứa tuổi của bạn có thể là: bệnh van tim, rối loạn thần kinh tim… Nếu bạn đang dùng thuốc tránh thai thì cũng có khả năng bị nhồi máu phổi. Một nguyên nhân nữa cũng hay gặp trong xã hội hiện đại là do lo lắng, căng thẳng, stress.
Như vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng nguy cơ bị bệnh mạch vành là rất thấp. Tuy nhiên không thể loại trừ nguyên nhân bạn bị rối loạn thần kinh tim. Vì thế bạn nên đi khám sớm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng xử trí kịp thời. 
Các nhà khoa học chứng minh chế độ ăn và sinh hoạt hợp lý sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch. Nên bạn hãy điều chỉnh chế độ ăn, lối sống ngay từ giờ để giảm các triệu chứng trên: 
- Giảm muối: chế độ ăn giảm muối giúp giảm và kiểm soát tăng huyết áp.
- Giàu kali: thiếu kali làm ảnh hưởng tới huyết áp, gây rối loạn nhịp tim. Chế độ ăn bổ sung kali giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn. Các thức ăn giàu kali bao gồm chuối, cam, lê, mận chín…
- Nhiều rau, trái cây, ngũ cốc...
- Tránh thức ăn chế biến sẵn.
- Dùng dầu ăn thay vì dùng mỡ động vật để tránh chất béo bão hòa.
- Tránh thức ăn và đồ uống có nhiều đường, không uống cà phê, nước tăng lực.
- Tập thể dục để giảm căng thẳng trong cuộc sống, khỏe hơn, ngủ ngon hơn và ăn ngon miệng hơn. Trong các hình thức tập thể dục thì đi bộ được chứng minh rất tốt cho sức khỏe tim mạch, bạn có thể đi bộ mọi nơi, mọi lúc với các tốc độ khác nhau. Các hình thức tập thể dục khác như đi xe đạp, tập yoga, bơi… cũng rất tốt cho bạn.
Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt thì các vị thuốc nam như Khổ sâm sẽ giúp bạn ổn định nhịp tim, giảm tình trạng đau ngực hiệu quả, an toàn ngay cả khi bạn dùng lâu dài
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Lê Giang
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm - Hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh
Với thành phần chính là Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương là sản phẩm dẫn đầu trong dòng sản phẩm dành hỗ trợ cho người bị rối loạn nhịp tim, với công dụng:
- Hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực
- Hỗ trợ giúp phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp
TPBVSK Ninh Tâm Vương dùng cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
(*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị