3 cách để tối ưu hóa lợi ích của dầu olive cho sức khỏe

Dầu olive được coi là một trong những loại dầu ăn lành mạnh nhất, tốt nhất cho sức khỏe

Dùng mặt nạ dưỡng tóc từ dầu olive thế nào mới hiệu quả và tiết kiệm?

Mặt nạ dưỡng tóc từ dầu olive thực sự có công hiệu?

Dầu hạt cải và dầu olive, loại nào tốt hơn cho sức khỏe?

Dùng dầu olive, nước chanh có thực sự giúp thải bỏ sỏi mật?

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học từ Đại học Minnesota (Mỹ) đã xác định được lý do tại sao dầu olive có vai trò quan trọng trong chế độ ăn Địa Trung Hải. Đây là chế độ ăn nổi tiếng với khả năng kéo dài tuổi thọ, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, giảm viêm và nhiều lợi ích khác.

Theo đó, các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu về dầu olive trong gần một thập kỷ. Các phát hiện của họ không chỉ chỉ ra cách dầu olive hoạt động trong cơ thể mà còn chỉ ra 3 cách bạn có thể làm để tăng cường hiệu quả của dầu olive cho sức khỏe.

Dầu olive có nhiều lợi ích cho sức khỏe, thúc đẩy lão hóa lành mạnh

Lợi ích của dầu olive với sức khỏe

Trước đây, nhiều chuyên gia tin rằng resveratrol, chất chống oxy hóa trong dầu olive là “chìa khóa” giúp tăng cường tuổi thọ, chống lại các căn bệnh liên quan tới tuổi tác. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới của Đại học Minnesota, các nhà khoa học tin rằng chất béo trong dầu olive mới là tác nhân chính mang lại các lợi ích này.

GS.TS. Doug Mashek, tác giả nghiên cứu chính giải thích: “Chúng tôi nhận thấy, sau khi vào cơ thể, chất béo trong dầu olive sẽ được lưu trữ dưới dạng các hạt lipid (lipid droplet). Đây chính là cách các tế bào trong cơ thể lưu trữ chất béo”.

GS.TS. Doug Mashek còn cho biết thêm, ngoài việc dùng dầu olive trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể kết hợp thực hiện một số điều sau để thúc đẩy tác động lão hóa lành mạnh của dầu olive.

3 cách tối ưu hóa lợi ích của dầu olive cho sức khỏe

Các nhà khoa học Mỹ cho biết, dầu olive sẽ không thể giúp tế bào chống lão hóa hiệu quả nếu thiếu đi một số điều kiện thích hợp. Theo đó, sau khi chất béo được lưu trữ trong cơ thể, chúng còn phải được giải phóng đúng cách. Ba yếu tố giúp tăng cường tác dụng của dầu olive cho sức khỏe là nhịn ăn gián đoạn, hạn chế lượng calorie nạp vào cơ thể và duy trì việc tập thể dục thường xuyên.

Trong quá trình tập thể dục hoặc nhịn ăn gián đoạn, chất béo lưu trữ trong cơ thể sẽ được giải phóng. Phương pháp nhịn ăn gián đoạn cũng được biết tới với lợi ích giúp tăng tuổi thọ. Do đó, việc kết hợp chế độ ăn Địa Trung Hải dùng dầu olive và lịch trình nhịn ăn gián đoạn có thể giúp bạn thu được lợi ích từ cả hai. Nói tới tập thể dục, các nhà khoa học đánh giá cao các bài luyện tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) nhờ khả năng đốt cháy chất béo hiệu quả.

Do đó, nếu muốn lão hóa lành mạnh, bạn nên kết hợp việc dùng dầu olive trong chế độ ăn Địa Trung Hải với lịch trình nhịn ăn gián đoạn, hoặc kết hợp với thói quen tập thể dục vừa sức, đều đặn.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp