Đầy hơi kết hợp với dấu hiệu nào cảnh báo bệnh nguy hiểm?

Bạn không nên chủ quan khi bị đầy hơi

10 cách tự nhiên giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Trẻ bị đầy hơi, chướng bụng nên làm gì?

Top thực phẩm lành mạnh nhưng dễ gây đầy hơi, trướng bụng

Mối liên quan giữa probiotics và chứng đầy hơi, chướng bụng

Đầy hơi kết hợp với mệt mỏi hoặc móng tay giòn

Trong một số trường hợp, đầy hơi có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn không thể hấp thu một số vitamin và khoáng chất và điều này khiến bạn bị thiếu hụt những dưỡng chất này. Ví dụ những người mắc bệnh Celiac (một bệnh đường ruột gây ra bởi tình trạng nhạy cảm với gluten - một loại protein được tìm thấy trong lúa mì, múa mạch) dẫn đến viêm) thường bị thiếu sắt. Các triệu chứng thường gặp của thiếu sắt: Mệt mỏi, móng tay giòn, bàn tay và bàn chân lạnh, đau ngực...

Do vậy, nếu có triệu chứng đầy hơi kèm theo mệt mỏi hay móng tay giòn và dễ gãy, bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám. 

Đầy hơi kết hợp với mệt mỏi, móng tay giòn có thể là dấu hiệu của bệnh Celiac

Đầy hơi kết hợp với giảm cân không rõ nguyên nhân 

Đầy hơi kết hợp với giảm cân đột ngột có thể là dấu hiệu của các căn bệnh nguy hiểm như ung thư ruột kết, ung thư buồng trứng, ung thư phổi hoặc ung thư tuyến tụy.

Nguyên nhân là do các khối u thường tích tụ chất lỏng và dẫn đến đầy hơi. Trong một số trường hợp, đầy hơi có thể là triệu chứng đầu tiên và duy nhất của ung thư buồng trứng. 

Đầy hơi và giảm cân cũng có thể là dấu hiệu của bệnh cường giáp, đái tháo đường hoặc bệnh gan. Do vậy, nếu bạn giảm hơn 5% trọng lượng cơ thể trong 6 tháng đến 1 năm và không có nguyên nhân rõ ràng thì nên đến gặp bác sỹ ngay. 

Đầy hơi kết hợp với đau nhức khớp xương

Đầy hơi kết hợp với đau khớp mạn tính có thể là dấu hiệu của viêm loét đại tràng. Trên thực tế, có khoảng 25% những người bị viêm loét đại tràng bị đau khớp. Đau khớp có thể xảy ra ở cánh tay, chân, khuỷu tay, cổ tay, đầu gối, mắt cá chân. 

Đau khớp kết hợp với đầy hơi có thể là dấu hiệu viêm loét đại tràng

Đầy hơi kết hợp mệt mỏi

Đầy hơi và mệt mỏi có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tuyến giáp. Tuyến giáp là tuyến hình bướm nằm ở phần dưới của cổ. Nó giúp kiểm soát sự trao đổi chất của cơ thể bằng cách giải phóng hormone. 

Bị đầy hơi kết hợp tiêu chảy

Trong một số trường hợp tiêu chảy kết hợp với đầy hơi là dấu hiệu bạn cần nhiều chất xơ hơn trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, nếu bạn bị tiêu chảy kéo dài và đầy hơi thì có thể tuyến tụy của bạn đang gặp vấn đề. Viêm tụy xảy ra khi tuyến tụy không sản xuất đủ enzyme để giúp tiêu hóa thức ăn đúng cách. 

 Tiêu chảy và đầy hơi có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm tụy

Đầy hơi kèm theo chán ăn

Mất cảm giác ngon miệng kết hợp với đầy hơi là một dấu hiệu phổ biến của bệnh ung thư. Nếu bạn cảm thấy no rất nhanh khi vừa mới ăn cũng là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm.

Thanh Tú H+ (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp