Đây là lý do tại sao bạn nên quan hệ tình dục khi mang thai!

Quan hệ khi mang thai mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho bà bầu

Khi nào bạn không nên làm "chuyện ấy"?

4 lý do khiến bạn không muốn quan hệ tình dục

Những lợi ích chẳng ai ngờ tới khi làm "chuyện ấy" thường xuyên

Quan hệ tình dục vào buổi sáng tốt cho sức khỏe thế nào?

Giảm số lần đi tiểu

Tình trạng đi tiểu nhiều trong thai kỳ khiến không ít mẹ bầu lo lắng. Nhất là đối với những mẹ mang thai lần đầu. Quan hệ tình dục khi mang thai có thể làm giảm số lần đi tiểu của bà bầu vì nó giúp tăng cường cơ bàng quang. Nó cũng giúp giảm cảm giác khó chịu mà bạn gặp phải khi bị són tiểu sau mỗi lần hắt hơi.

Kích thích chuyển dạ tốt hơn

Một nghiên cứu của Đại học Ohio State (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, quan hệ tình dục khi mang thai có thể kích thích quá trình chuyển dạ hiệu quả hơn. Việc đạt cực khoái có thể làm tăng các cơn co thắt ở sàn chậu, giúp phụ nữ mang thai chuyển dạ dễ hơn. Ngoài ra, tinh dịch của nam giới có thể giúp làm mềm và giãn cổ tử cung. Khi quan hệ tình dục giúp tăng cường cơ sàn chậu, nhờ đó nguy cơ chảy máu sau sinh cũng sẽ giảm và bạn cũng nhanh bình phục hơn.

Giảm nguy cơ sinh non

Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng, những phụ nữ quan hệ tình dục trong tuần 26 - 39 của thai kỳ có nguy cơ sinh non thấp hơn nhiều so với những phụ nữ kiêng khem "chuyện ấy" trong khi mang thai. Quan hệ tình dục thường xuyên trong tuần thai từ 23 - 27 làm giảm đáng kể nguy cơ sinh non.

Ngăn ngừa biến chứng thai kỳ

Quan hệ tình dục khi mang thai làm giảm nguy cơ biến chứng thai kỳ

Theo một nghiên cứu khác tại Mỹ, quan hệ tình dục khi mang thai giúp giảm nguy cơ tiền sản giật, một biến chứng nguy hiểm khi mang thai với đặc trưng là tăng huyết áp. Protein có trong tinh trùng của nam giới giúp điều hòa miễn dịch của cơ thể phụ nữ, từ đó ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Giảm huyết áp

Quan hệ tình dục khi mang thai sẽ kích thích cơ thể giải phóng oxytocin, một loại hormone giúp giảm cảm giác lo lắng và căng thẳng bằng cách giảm mức cortisol và kiểm soát huyết áp. Bà bầu cần phải theo dõi huyết áp thường xuyên và đi khám định kỳ vì việc quan hệ tình dục chỉ là một cách tạm thời để giảm huyết áp.

Giảm cảm giác đau

Quan hệ tình dục khi mang thai giúp giải phóng oxytocin, từ đó làm tăng đáng kể khả năng chịu đau của bạn. Việc kích thích bộ phận sinh dục trong suốt quá trình làm "chuyện ấy" cũng giúp tăng khả năng chịu đau bằng cách giải phóng endorphin.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn