Để quên gạc trong hốc xương má?

Ngày 21/4, chị Vũ Thụy Thanh Vy (28 tuổi, quận 12, TP. HCM) bị tai nạn giao thông, được đưa đến Bệnh viện Răng hàm mặt TP. HCM cấp cứu và được bác sĩ chẩn đoán là bị gãy xương gò má phải, cần phải phẫu thuật nắn chỉnh xương. Cùng ngày chị Vy được bác sĩ V.T.H.Đ. phẫu thuật và đến ngày 29/4 thì xuất viện, bác sĩ hẹn một tuần sau tái khám.

Từ lúc xuất viện đến giữa tháng 6/2014 chị Vy đi tái khám ở Bệnh viện Răng hàm mặt TP. HCM bốn lần nhưng bệnh không bớt mà mặt cứ sưng và đau nhức nhiều hơn, thấy vậy chị đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định khám lại. Tại đây, sau khi khám, bác sĩ chụp CT scan và phát hiện ra có vật lạ trong hốc má, gia đình chị Vy cho rằng bác sĩ V.T.H.Đ. đã bỏ quên gạc trong xương má chị.


Trường hợp bác sĩ bỏ quên dị vật trong người bệnh nhân trước đây đã có vài lần

Ông Nguyễn Đức Minh, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện Răng hàm mặt TP. HCM giải thích, trong quá trình phẫu thuật nắn chỉnh xương má, do chảy máu nhiều nên bác sĩ V.T.H.Đ. có đặt thuốc cầm máu (surgicel) và nhồi cuộn meche rất dài để giữ cố định xương. Năm ngày sau bệnh nhân được rút meche ra, còn surgicel thông thường sẽ tự tiêu đi nhưng do dịch viêm nên surgicel chưa tan hoàn toàn. Ông cho biết, Bệnh viện khẳng định trong quá trình mổ, bác sĩ V.T.H.Đ. không dùng gạc miếng. Có thể do surgicel có hình dạng và kích thước rất giống gạc nên dẫn đến hiểu lầm.

CTV7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn