Thoải mái "yêu" trong ngày "đèn đỏ"

Nhiều chị em thấy ham muốn nhiều hơn và dễ đạt cực khoái hơn trong ngày đèn đỏ

Làm sao để hoãn ngày "đèn đỏ"?

Hai thời điểm "yêu" gây nguy hiểm

Xác suất dính bầu khi quan hệ sau ngày đèn đỏ

Giảm mệt mỏi trước kỳ kinh nguyệt, cách nào?

Theo Tara Ford - trợ lý bác sỹ tại Trung tâm y tế về tình dục nữ (Purchase, New York, Mỹ), dưới đây là những điều cần biết về sex trong ngày đèn đỏ:

Hoàn toàn có thể!

"Nếu bạn cảm thấy thoải mái và thích thú, bạn có thể quan hệ tình dục suốt cả tháng và không phải nghỉ ngơi", Ford cho biết, "đó là điều hoàn toàn tự nhiên và an toàn cho cả hai người".

Tuy nhiên, trước khi quan hệ hãy trải một chiếc khăn màu tối lên giường để tránh dính máu ra chăn, gối. Đừng lo lắng nếu thấy những cục màu đỏ hoặc nâu sẫm trong khi quan hệ tình dục bởi đó chỉ là máu cũ và tế bào ở niêm mạc tử cung bị bong ra, đây là điều hoàn toàn bình thường.

Chị em có thể thích "yêu" khi đang có kinh

Cho dù phải chịu đựng khó chịu trong những ngày này, vẫn có rất nhiều phụ nữ muốn nếm thử cảm giác mới lạ khi quan hệ trong những ngày ấy. Kỳ kinh nguyệt có thể làm tăng ham muốn tình dục của chị em phụ nữ. Các hormone estrogen và testosterone có thể giảm xuống mức thấp trong ngày "đèn đỏ" đầu tiên nhưng lại bắt đầu tăng từ ngày thứ 3. 

Quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ đem lại cảm giác mới lạ, thú vị cho cả hai

"Một số phụ nữ cho biết họ cảm thấy ham muốn nhiều hơn và nhạy cảm hơn trong khoảng thời gian này", Ford nói.

Thêm vào đó, dòng kinh nguyệt có thể đóng vai trò như dầu bôi trơn trong quá trình quan hệ và làm tăng khoái cảm, điều này đặc bệt có ý nghĩa đối với những chị em bị khô âm đạo. 

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng cực khoái có thể làm giảm hiện tượng chuột rút kinh nguyệt và hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).

... và các anh cũng vậy!

Không nên "cấm cửa" chàng trong những ngày này vì chàng cũng muốn trải nghiệm cảm giác thú vị khi "yêu ướt át". Tuy nhiên, nên sử dụng bao cao su để chỗ máu dính vào "cậu nhỏ" của anh ấy có thể dễ dàng làm sạch. Cố gắng "yêu" với nhiều tư thế khác nhau. Nằm sấp hoặc nghiêng sẽ dễ chịu hơn nằm ngửa tuy nhiên tư thế truyền thống giúp hạn chế lượng máu chảy ra ngoài.

Đừng quên "bảo vệ"

Phụ nữ vẫn có thể dính bầu trong kỳ kinh nguyệt nếu trứng cũng rụng trong thời gian này. Vì thế, vẫn nên sử dụng biện pháp tránh thai, tốt nhất là bao cao su để phòng ngừa cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Kim Chi H+ (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn