Đẹp ngỡ ngàng những bức ảnh chim muông hoang dã năm 2018

Tác phẩm "Những chú chim hồng hạc Mỹ" của nhiếp ảnh gia Pedro Jarque Krebs đã giành chiến thắng chung cuộc.

Ấn tượng với bộ ảnh "những chiếc váy du lịch khắp thế gian"

Chiêm ngưỡng thế giới vi mô siêu nhỏ đầy ấn tượng dưới kính hiển vi

Những khoảnh khắc chim muông hoang dã đẹp nhất trong năm 2018

Chiêm ngưỡng những bức ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2017

Giải thưởng ảnh The Bird Photographer of the Year (Nhiếp ảnh gia về chim của năm) là giải thưởng thường niên khởi xướng từ năm 2015 và được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các nhiếp ảnh gia yêu thiên thiên trên toàn cầu. Năm nay, cuộc thi nhận được hàng ngàn bức ảnh dự thi từ hơn 50 quốc gia trên thế giới. Trong ảnh là khoảnh khắc một chú chim ó biển dưới ánh hoàng hôn của nhiếp ảnh gia Petr Bambousek đến từ Cộng hòa Séc.

Bức ảnh chụp một chú cò mỏ thìa màu hồng Roseate Spoonbill là một tác phẩm khác của nhiếp ảnh gia Petr Bambousek đã chiến thắng ở hạng mục Hồ sơ dự thi ấn tượng nhất.

Bức ảnh ấn tượng chụp đàn chim hồng hạc giúp nhiếp ảnh gia Fahad Alenezi đến từ Kuwait đoạt giải nhì ở hạng mục Ảnh Sáng tạo.

Nhiếp ảnh gia Petr Bambousek bắt được khoảnh khắc đang bay giữa không trung của một chú sếu cổ trắng.

Nhiếp ảnh gia người Italy Saverio Gatto chiến thắng ở hạng mục Chân dung với tác phẩm chụp một con chim dẻ nước cổ đỏ.

Bức ảnh giúp nhiếp ảnh gia người Hà Lan Roelof Molenaar đoạt giải nhì ở hạng mục Chân dung.

Bức ảnh chụp một con diệc xám đứng thăng bằng trên một chân dưới tuyết rơi (trái) của nhiếp ảnh gia Ivan Sjögren đến từ Thụy Điển giành giải ba ở hạng mục Chân dung. Trong khi đó, hình ảnh chú chim xúc cá đen (black skimmer) non đang âu yếm chim mẹ của nhiếp ảnh gia người Mỹ Thomas Chadwick đã đoạt giải ba ở hạng mục Tập tính loài chim.

Bức ảnh một con đà điểu châu Phi đang đi một mình giữa sa mạc cát giúp nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Salvador Colvée chiến thắng ở hạng mục Chim trong thiên nhiên.

Cũng ở hạng mục Chim trong thiên nhiên, giải nhì được trao cho tác phẩm của nhiếp ảnh gia Mario Suarez Porras, cũng đến từ Tây Ban Nha.

Bức ảnh chụp hai con vẹt đuôi dài lam tía đậu trên cành cây trổ hoa rực rỡ giúp nhiếp ảnh gia Petr Bambousek đoạt giải ba ở hạng mục Chim trong thiên nhiên.

Bức ảnh ấn tượng chụp cận cảnh mắt một con chim bồ câu vương miện Western crowned-pigeon của nhiếp ảnh gia người Singapore David Easton.

Bức ảnh giành chiến thắng ở hạng mục Tập tính loài chim của nhiếp ảnh gia người Anh Richard Shucksmith chụp cảnh đàn ó biển phương Bắc đang săn mồi.

Tác phẩm đoạt giải nhì ở hạng mục Tập tính loài chim của nhiếp ảnh gia Petr Bambousek đến từ Cộng hòa Séc.

Ở hạng mục Ảnh chim bay, nhiếp ảnh gia người Anh Sienna Anderson đã giành chiến thắng với tác phẩm chụp một con cò trắng được "chiếu sáng" trong màn đêm.

Bức ảnh kỳ lạ chụp những con chim cánh cụt Adelie giúp nhiếp ảnh gia người Anh Martin Grace đoạt giải ba ở hạng mục Ảnh sáng tạo.


Nguyên Hương H+ (Theo The Guardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa