Đẹp từ da đến tóc nhờ củ gừng

Gừng có tác dụng làm mờ vết sẹo, trắng da, kích thích tóc mọc nhanh...

5 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của củ gừng

Củ gừng chữa bệnh: Nhanh chóng, đơn giản mà chẳng ai ngờ

5 biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát da bóng nhờn, tóc bết dầu

5 cách sử dụng trà xanh để điều trị rụng tóc

Gừng có hơn 40 loại chất chống oxy hóa giúp giải độc tố khỏi cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, từ đó cải thiện độ đàn hồi của da, làm cho chắc và dẻo dai.

Có tính chất sát trùng cao, gừng có thể kích thích và tiếp thêm sinh lực cho da, giúp làm sáng các vùng da bị tổn thương và loại bỏ mụn. Hơn nữa, gừng còn được biết đến như một loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, có thể được sử dụng để làm sạch da khỏi các chất bẩn, giúp diệt các vi khuẩn gây nhiễm trùng da và giúp thu nhỏ lỗ chân lông, mang lại cho bạn làn da rạng rỡ hơn.

Gừng có tác dụng làm mờ vết sẹo

Làm mờ vết sẹo: Lấy 2 thìa nước ép gừng, cho vào tủ lạnh làm lạnh. Sau đó dùng nước ép gừng lạnh, massage nhẹ nhàng lên vùng da bị sẹo khoảng 10 phút cho các dưỡng chất ngấm vào da, sau đó lấy khăn ấm lau sạch. Sử dụng phương pháp này 2 lần/ngày, bạn sẽ thấy vết sẹo mờ đi trông thấy.

Trị mụn trứng cá: Trộn 1 thìa bột gừng, 1 thìa mật ong và vài giọt nước cốt chanh. Trộn cho đến khi hỗn hợp mịn lại. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn, thư giãn khoảng 30 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần.

Dùng gừng để làm trắng da cũng là một cách hiệu quả

Làm sáng da: Lấy 1 thìa cà phê nước ép gừng trộn với 2 thìa cà phê nước hoa hồng và 1 thìa cà phê mật ong. Trộn đều các nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp. Bôi hỗi hợp này lên da mặt và vùng cổ, để thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Thải độc cơ thể bằng bồn tắm: Để thư giãn các cơ bắp bị đau và kích thích lưu thông máu, hãy thử biện pháp thải độc cơ thể bằng tắm bồn. Pha ½ cốc muối Epsom với 2 thìa bột gừng vào nước ấm. Ngâm mình trong nước tới khi bạn cảm thấy các cơ bắp được thư giãn, sau đó bạn có thể tắm như bình thường.

Tẩy tế bào chết: Lấy 2 thìa cà phê dầu olive, 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê gừng nạo và một vài giọt tinh dầu chanh. Trộn các nguyên liệu cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da theo chuyển động tròn. Massage từ 10 đến 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Tóc mọc nhanh chóng chỉ cần dùng gừng

Kích thích tóc mọc nhanh: Thêm 2 thìa nước cốt gừng vào nửa chén dầu jojoba. Đun nóng dầu từ 1 đến 2 phút. Dùng hỗn hợp dầu này massage lên da đầu theo chuyển động tròn để dầu hấp thụ vào da đầu và máu huyết lưu thông. Có thể để lại hỗn hợp này trên da đầu qua đêm. Dùng dầu gội gội sạch lại vào sáng ngày hôm sau. Áp dụng phương pháp này sẽ giúp tóc tăng trưởng nhanh . Thực hiện 1 lần/ tuần để có hiệu quả tốt.

Mặt nạ trị hiện tượng da sần vỏ cam: Cho một chén nhỏ dầu hạnh nhân vào 2 thìa gừng xắt nhỏ và 1 thìa bột quế. Trộn các nguyên liệu thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này massage lên vùng da bị sần vỏ cam theo chuyển động tròn và thư giãn 20 phút sau thì rửa sạch.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp