Mách nhỏ bạn cách chữa chứng “kinh nguyệt không đều”

Kinh nguyệt không đều nguyên nhân do đâu và làm thế nào để khắc phục hiệu quả nhất?

Khô âm đạo ở phụ nữ và giải pháp khắc phục

Bí quyết làm chậm thời điểm tiền mãn kinh ở phụ nữ

Ấn tượng bộ sản phẩm mới của DP Vinh Gia tại lễ ra mắt thị trường miền Nam

Dược phẩm Vinh Gia ra mắt dòng mỹ phẩm hàng đầu từ châu Âu

Guồng quay bị phá vỡ chỉ vì rối loạn nội tiết tố nữ

Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường của nữ giới có thể kéo dài từ 21 – 35 ngày với khoảng 80 – 200ml máu tuy nhiên, nếu kinh nguyệt không theo chu kỳ này việc ra máu ít hơn 3 ngày hoặc nhiều hơn 7 ngày, màu sắc bất thường, không đỏ tươi, số lượng quá nhiều hoặc quá ít thì chắc chắn chị em đã bị rối loạn kinh nguyệt.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự bất tuân quy luật này như căng thẳng, mệt mỏi, chế độ ăn uống, chị em hay bị táo bón, thường xuyên phải dùng kháng sinh…tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa khiến phá vỡ chu kỳ kinh bình thường của chị em chính là do rối loạn nội tiết tố.

Các chuyên gia y tế cho biết, chu kỳ kinh nguyệt chính là hoạt động gắn bó mật thiết với chức năng của nội tiết tố nữ. Khi nội tiết tố bị rối loạn, các chức năng của buồng trứng, tử cung sẽ bị gián đoạn ngay, vì thế mà chu kỳ kinh nguyệt có sự rối loạn.

Những thay đổi này có thể rất nhỏ như kéo dài hoặc thu ngắn chu kỳ, một số trường hợp bị chậm kinh hoặc rong kinh. Chị em bị rối loạn nội tiết sẽ có nguy cơ cao bị các bệnh như lạc nội mạc tử cung, lượng kinh không đều, đau bụng kinh, kinh nguyệt thất thường... đáng lo ngại là khi đó rất hay mắc bệnh và lâu khỏi.

Kinh nguyệt không đều có thể coi như một biến chứng của rối loạn nội tiết tố (estrogen), với những biểu hiện bên ngoài như nám sạm da, tâm sinh lý thay đổi. Đối với chị độ tuổi sinh sản, kinh nguyệt không đều rất có khả năng là dấu hiệu của vô sinh khó thụ thai, dù đây không thể là nguyên nhân, nhưng do lượng estrogen suy giảm sẽ khiến chị em rất dễ mắc bệnh phụ khoa, nếu không chữa trị kịp thời, có thể dẫn đến vô sinh. Bên cạnh đó, chứng kinh nguyệt không đều còn là nguyên nhân gây thiếu máu và bệnh đau đầu ở chị em, thậm chí nguy cơ mắc bệnh như u xơ tử cung, u nang buồng trứng nếu không nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh ác tính khác. 

Bổ sung nội tiết tố để chữa chứng kinh nguyệt không đều

Khi người phụ nữ đầy đủ nội tiết tố thì biểu hiện rõ nét là da dẻ mịn màng, sức khỏe sinh sản tốt, nhưng từ tuổi 30 trở đi, cơ thể người phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu suy giảm nội tiết tố, biểu hiện tiết estrogen từ buồng trứng thất thường, kinh nguyệt không đều là một trong những biểu hiện của sự suy giảm này nên cần bổ sung lượng nội tiết tố cho chị em.

Để đối phó với những tác động và kiểm soát tốt được những triệu chứng của sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể thì cần có một chế độ ăn uống khỏe mạnh và cân bằng, tăng cường các loại trái cây và rau quả tươi, đồng thời cần bổ sung estrogen thiếu hụt an toàn và hiệu quả.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cũng cảnh báo, bổ sung estrogen là con dao 2 lưỡi nếu không bổ sung đúng cách. Để an toàn, dễ sử dụng mà vẫn đạt được hiệu quả thì nên bổ sung estrogen hoàn toàn từ thảo dược dưới dạng thực phẩm chức năng, mà không cần kê đơn của bác sĩ.

Hiện nay trên thế giới đang dùng phổ biến một loại estrogen thảo dược là EstroG-100 theo cơ chế là đưa một nguyên liệu cần thiết để tổng hợp estrogen mà cơ thể cần đến đâu thì tự sản xuất ra đến đấy giúp cải thiện lượng estrogen suy giảm trong cơ thể. EstroG-100 cho tác dụng bổ sung Estrogen mạnh hơn 3 lần các estrogen thảo dược khác, giúp cải thiện 11/13 triệu chứng do suy giảm nội tiết tố gây ra trong đó có chứng kinh nguyệt không đều. Đồng thời, EstroG-100 cũng giúp trị những biển hiện toàn thân của rối loạn kinh nguyệt gây ra như nám da, tàn nhang, ổn định tâm sinh lý cho chị em.

EstroG–100 được coi là estrogen thảo dược an toàn và hiệu quả bậc nhất để bổ sung estrogen bị suy giảm. EstroG-100 được chiết xuất từ ba loại thảo dược quý là Đương quy, Tục đoạn, Cách sơn tiêu. Đây là 3 loại thảo dược quý, được sử dụng từ hơn 400 năm ở Hàn Quốc và Trung Quốc mà không ghi nhận bất cứ bất lợi nào.Với y học hiện đại, EstroG-100 cũng đã được Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm các quốc gia Mỹ, Canada và Hàn Quốc khẳng định là an toàn, không có tác dụng phụ qua các thử nghiệm lâm sàng.

Kinh nguyệt không đều chính là dấu hiệu mất cân bằng nội tiết, cần phải cải thiện ở độ tuổi sinh sản hoặc giai đoạn mang thai, cho con bú hoặc thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Những vết nám, sạm, tính khí thất thường xuất hiện cũng là do sự không ổn định của kỳ kinh gây ra. Bên cạnh chế độ ăn uống, luyện tập, sinh hoạt khoa học thì việc bổ sung EstroG-100 chính là giải pháp hiệu quả nhất để cải thiện tình trạng này.

Hãy gọi: 1900.1259 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử [email protected] để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về chứng kinh nguyệt không đều và sức khỏe sinh lý nữ. 

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn