Đi tìm giải pháp cho các cơn đau của dân văn phòng

Cuốn sách giúp giải đáp thắc mắc liên quan đến mọi cơn đau của nhân viên văn phòng - Ảnh: Lê Tuyết/Sức khỏe+

3 nguy hiểm tiềm ẩn đe dọa sức khỏe của nhân viên văn phòng

Nhân viên văn phòng thường đau mỏi cổ gáy là do đâu?

50% nhân viên văn phòng bị bệnh khô mắt

Công việc văn phòng tưởng chừng nhàn hạ nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe. Những cơn đau đầu, mỏi cổ, vai, gáy và đau lưng do căng cơ, cứng khớp đang âm thầm tàn phá sức khỏe chúng ta mỗi ngày. Tác động tiêu cực này còn gây khó chịu và làm giảm khả năng tập trung, phán đoán cũng như hiệu suất làm việc.

Cuốn sách với tiêu đề “Giải tỏa mọi cơn đau của dân văn phòng” được viết bởi Phó giáo sư, bác sĩ Kenji Endo từ Đại học Y Tokyo (Nhật bản) đã chỉ ra các phương pháp giúp giảm thiểu và phòng ngừa những cơn đau nhức cho dân văn phòng. Các hướng dẫn đều rất cụ thể kèm theo hình minh họa sinh động, giúp bạn dễ dàng thực hiện tại văn phòng mà không tốn nhiều thời gian.

Sách gồm có 6 chương và 2 phụ lục đặc biệt. Mở đầu sách, tác giả chỉ ra các tình trạng phổ biến của dân văn phòng như đau vai, đau cổ, đau lưng, mệt mỏi mạn tính, cùng với ba nguy cơ chính: giảm khả năng tập trung, suy giảm chất lượng giấc ngủ và gây ra đau đầu mạn tính.

Đến chương 1, tác giả đi vào chi tiết những nguyên nhân gây các cơn đau với dân văn phòng, bao gồm tư thế ngồi sai, thiếu vận động và căng thẳng trong công việc. Và những chương còn lại, tác giả giới thiệu các phương pháp, bài tập giãn cơ và điều chỉnh tư thế giúp giải tỏa mọi cơn đau.

Các bài tập trong cuốn sách đều rất cụ thể kèm hình ảnh minh họa và video qua mã QR - Ảnh: Lê Tuyết/sức khỏe+

Các bài tập trong cuốn sách đều rất cụ thể kèm hình ảnh minh họa và video qua mã QR - Ảnh: Lê Tuyết/Sức khỏe+

Trong đó, phương pháp massage “đẩy trôi” được xem là một trong những điểm nổi bật của cuốn sách. Không giống như các phương pháp massage truyền thống thường tập trung vào việc xoa bóp mạnh các cơ, phương pháp này tập trung vào việc đẩy trôi lượng nước và “chất gây ra mệt mỏi” tích tụ trong cơ bắp và mạc cơ, giúp giảm căng cứng mà không gây tổn thương thêm cho cơ bắp.

Bên cạnh phương pháp massage, các bài tập loại bỏ tình trạng căng cứng, đau nhức do chính ông sáng tạo cũng được chia sẻ cụ thể trong cuốn sách này. Đó là 3 bài tập với tên gọi: “bóc xương vai”, “con lắc xương chậu” và “dựa vào tường kéo giãn lưng”. Với hướng dẫn cụ thể cùng hình ảnh minh họa và video kèm theo, bạn có thể dễ dàng áp dụng các bài tập này ở mọi lúc, mọi nơi. Việc sử dụng mã QR để truy cập vào các video là một điểm sáng của cuốn sách, mang đến trải nghiệm đa phương tiện.

Hai phụ lục đặc biệt của sách cung cấp các phương pháp điều trị nhanh chứng đau khớp vai cho người lớn tuổi và cách sắp xếp thời gian trong ngày để cải thiện hiệu suất làm việc. Điều này không chỉ giúp bạn biết cách cải thiện sức khỏe mà còn có thể nâng cao hiệu quả công việc hàng ngày.

Cuốn sách “Giải tỏa mọi cơn đau cho dân văn phòng” do MedInsights phát hành. Giá bìa: 149.000đ. 

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa