Những địa chỉ bán giò chả, bánh chưng nổi tiếng ở Hà Nội

Giò chả, bánh chưng ngon ngoài hương vị tươi mới, vừa miệng phải đảm bảo được vệ sinh và an toàn thực phẩm

Giò, chả và bánh chưng Tết giá "chát" hơn ngày thường vẫn hút khách

Bánh chưng màu sắc lạ hút khách dịp Tết

Những người tuyệt đối nói không với bánh chưng

Nguyên liệu gói bánh chưng ngày Tết gồm những gì?

Giò chả làng Ước Lễ  (Tân Ước, Thanh Oai, Hà Nội) đã có cách đây khoảng 500 năm là thương hiệu giò chả lớn nhất nhỉ Việt Nam, có thể mua ở nhiều cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc. Các nghệ nhân làng chỉ dùng phụ gia dân gian hoặc những phụ gia được Bộ Y tế cho phép nên đảm bảo về mặt an toàn vệ sinh cho người sử dụng.Giò chả làng Ước Lễ  (Tân Ước, Thanh Oai, Hà Nội) đã có cách đây khoảng 500 năm là thương hiệu giò chả lớn nhất nhỉ Việt Nam, có thể mua ở nhiều cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc. Các nghệ nhân làng chỉ dùng phụ gia dân gian hoặc những phụ gia được Bộ Y tế cho phép nên đảm bảo về mặt an toàn vệ sinh cho người sử dụng.

Giò chả Quốc Hương (số 9 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngày thường vẫn luôn tấp nập người mua kẻ bán. Một điểm cần lưu ý khi đặt giò chả ở đây là dịp sát Tết, cửa hàng không nhận đặt trước mà chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng.Giò chả Quốc Hương (số 9 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngày thường vẫn luôn tấp nập người mua kẻ bán. Một điểm cần lưu ý khi đặt giò chả ở đây là dịp sát Tết, cửa hàng không nhận đặt trước mà chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng.

Giò chả Phúc Lộc (cơ sở chính tại 512 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều chi nhánh ở các quận lớn như: Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm… thuận tiện cho người mua.Giò chả Phúc Lộc (cơ sở chính tại 512 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều chi nhánh ở các quận lớn như: Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm… thuận tiện cho người mua.

Giò chả bà Lũy (Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội - đoạn đối diện với phố Phù Đồng Thiên Vương) chủ đạo với món chả quế và bánh giò. Ngày Tết có bán thêm bánh chưng, dưa hành muối.Giò chả bà Lũy (Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội - đoạn đối diện với phố Phù Đồng Thiên Vương) chủ đạo với món chả quế và bánh giò. Ngày Tết có bán thêm bánh chưng, dưa hành muối.

Nhà hàng Trần Công Châu (số 8 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) nổi tiếng nhất với món nem chua và bày bán các loại giò chả có thương hiệu nổi tiếng như Ước Lễ.Nhà hàng Trần Công Châu (số 8 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) nổi tiếng nhất với món nem chua và bày bán các loại giò chả có thương hiệu nổi tiếng như Ước Lễ.

Bánh chưng làng Tranh Khúc (xã Duyên Hà, Thanh Trì, Hà Nội) từ lâu nổi tiếng với nghề làm bánh chưng. Mỗi năm, Tranh Khúc cung cấp hàng vạn bánh cho thị trường.Bánh chưng làng Tranh Khúc (xã Duyên Hà, Thanh Trì, Hà Nội) từ lâu nổi tiếng với nghề làm bánh chưng. Mỗi năm, Tranh Khúc cung cấp hàng vạn bánh cho thị trường.

Làng bánh Lỗ Khê (Đông Anh, Hà Nội) hơn một thập kỷ trở lại đây nổi lên là nơi chuyên làm bánh chưng, đáp ứng nhu cầu cho người dân cả khu vực ngoại thành và nội thành Hà Nội. Những ngày giáp Tết Bính Thân này, mọi người trong làng đều phải tăng ca làm đêm cho kịp các đơn đặt hàng.Làng bánh Lỗ Khê (Đông Anh, Hà Nội) hơn một thập kỷ trở lại đây nổi lên là nơi chuyên làm bánh chưng, đáp ứng nhu cầu cho người dân cả khu vực ngoại thành và nội thành Hà Nội. Những ngày giáp Tết Bính Thân này, mọi người trong làng đều phải tăng ca làm đêm cho kịp các đơn đặt hàng.

Không có quy mô sản xuất bánh chưng lớn như làng Tranh Khúc hay Lỗ Khê, làng Bạc (Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) lại có những dòng họ lâu đời làm bánh chưng truyền thống, chất lượng bánh thơm ngon nhất nhì Hà Nội.Không có quy mô sản xuất bánh chưng lớn như làng Tranh Khúc hay Lỗ Khê, làng Bạc (Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) lại có những dòng họ lâu đời làm bánh chưng truyền thống, chất lượng bánh thơm ngon nhất nhì Hà Nội.


Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa