F0 nào ở Hà Nội được cấp thuốc kháng virus Molnupiravir?

Bản tin COVID-19 ngày 23/12 của Bộ Y tế ghi nhận 16.377 ca mắc mới

Mỹ cấp phép thuốc kháng virus đường uống đầu tiên điều trị COVID-19

Giải Ngoại hạng Anh cố gồng mình trong tâm bão COVID-19

2 đối tượng cần hoãn tiêm vaccine COVID-19, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu số F0 mới

Việt Nam chính thức có "Hộ chiếu vaccine"

bantin23

- Ngày 23/11, Hà Nội vẫn là địa phương có số ca mắc COVID-19 cao nhất cả nước với 1.774 ca. Sở Y tế Hà Nội vừa được Bộ Y tế phân cấp 200.000 viên thuốc Molnupiravir 200mg, yêu cầu các địa phương khẩn trương cấp phát cho các F0 đủ điều kiện.

Theo Sở Y tế Hà Nội, F0 được cấp Molupiravir cần đáp ứng 4 điều kiện: (1) Người có kết quả test nhanh kháng nguyên hoặc PCR dương tính trong vòng 5 ngày; (2) từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên đối với các trường hợp trên 50 tuổi hoặc có bệnh nền; (3) cam kết đồng ý tham gia chương trình và (4) không có các chống chỉ định dùng thuốc.

- TP.HCM vừa có văn bản cho biết nếu dịch ở cấp độ 1, 2 sẽ tổ chức chương trình đón chào năm mới đêm 31/12 tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đường Nguyễn Huệ và đường Lê Duẩn, Quận 1.

Trường hợp dịch ở cấp độ 3, 4, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và TP. Thủ Đức, các quận, huyện xây dựng kế hoạch tổ chức, chủ động giảm quy mô hoặc tạm dừng tổ chức các sự kiện, điều chỉnh các phương án phòng, chống dịch COVID-19 theo từng cấp độ dịch.

- UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất chủ trương cho thực hiện thí điểm những trường hợp đang điều trị tại các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và có kết quả xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 7 âm tính, được chuyển về điều trị tại nhà như đề xuất của Sở Y tế.

- Tỉnh Bắc Kạn ban hành văn bản tăng cường công tác chống dịch, quy định kiểm soát chặt chẽ người về, đến địa phương dịp cuối năm nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan. Theo đó, tất cả công dân đến tỉnh Bắc Kạn hoặc trở về Bắc Kạn từ TP. Hà Nội và các khu vực có dịch của các tỉnh, thành phố khác phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, thực hiện xét nghiệm COVID-19 bằng RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trước khi vào tỉnh và nghiêm túc thực hiện khai báo tại Trạm Y tế địa phương nơi đến.

- Theo báo Tiền Phong, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ ngày 26/12 đến cuối tháng 3/2022, tỉnh sẽ đón hơn 8.000 du khách Nga. Đây là đoàn khách Nga đầu tiên đến tỉnh kể từ khi thị trường khách quốc tế bị đóng băng vì dịch COVID-19 bùng phát từ cuối tháng 3/2020.

- Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang mới điều trị 1 thanh niên bị bỏng 10% do ngồi cạnh bếp lò dùng điện thoại, bất ngờ điện thoại nóng lên phát nổ. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng nhiều vùng mặt, cánh tay phải, đặc biệt, chân trái cháy xém, khét, hoại tử, hai mắt nhìn mờ. Bác sỹ khuyến cáo không nên dùng điện thoại khi ngồi cạnh khu vực tỏa ra lượng nhiệt lớn như bếp lò, dưới trời nắng nóng... thiết bị có thể hấp thụ nhiệt, nóng lên và phát nổ.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn