Đà Nẵng hỗ trợ F0 điều trị tại nhà bằng ứng dụng

Đến nay Việt Nam đã chữa khỏi hơn 1,05 triệu ca COVID-19

TP.HCM đề ra 5 chiến lược tiêm vaccine COVID-19

Chính phủ yêu cầu phát ngay thuốc kháng virus cho người mắc COVID-19

ĐT Malaysia gặp đại họa trước trận gặp ĐT Việt Nam

Gợi ý mâm cơm 3 món nóng hổi cho ngày Đông lạnh giá

- Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn số 9072/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc thông tin, hướng dẫn về thuốc điều trị COVID-19. Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn về các loại thuốc, biện pháp để người dân có thể mua, sử dụng theo đúng quy định và an toàn các loại thuốc không kê đơn có tác dụng điều trị tại nhà các triệu chứng thông thường, nhẹ do mắc COVID-19.

- Từ cuối tháng 11 đến nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long có quyết định cử 16 bệnh viện Trung ương hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 cho TP.HCM và 11 tỉnh phía Nam.

- Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kêu gọi toàn dân tự trang bị các thiết bị test thử, máy đo nồng độ oxy SPO2 (độ bão hòa oxy trong máu) để tự xét nghiệm khi cần thiết và chủ động trong việc tự kiểm tra sức khỏe.

Từ ngày 1/1/2022, các trường hợp F0 (không có chống chỉ định tiêm phòng COVID-19) nhưng không thực hiện tiêm vaccine phải tự chi trả phí điều trị.

- Theo báo Nhân Dân, những ngày qua, tỉnh Thanh Hóa liên tục phát hiện các ổ dịch trong cộng đồng, có liên quan tới một số xưởng sản xuất. Sáng nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa đã kết thúc phong tỏa, sớm khôi phục các hoạt động. Bệnh viện phong tỏa từ ngày 1/12 sau khi phát hiện 2 ca nhiễm qua sàng lọc y tế.

- Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến yêu cầu Sở Y tế khẩn trương tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19 cho người cao tuổi, có bệnh nền và nhân viên y tế.

Sở Thông tin & Truyền thông Đà Nẵng xây dựng phân hệ giám sát và hỗ trợ F0 tích hợp trong phần mềm hỗ trợ cách ly và điều trị tại nhà hiện tại. Người cách ly, sử dụng chức năng “Hỗ trợ cách ly, điều trị” trên ứng dụng DaNang Smart City.

Ứng dụng đã được bổ sung một số chức năng phục vụ giám sát, hỗ trợ F0 điều trị tại nhà như: Định vị/cảnh báo khi người cách ly ra khỏi nhà; Có nút gọi/thông báo khẩn cấp đến cán bộ y tế trong tình huống người cách ly có biểu hiện nặng (ho ra máu, khó thở, tức ngực, không tỉnh táo).

- Về tình hình điều trị, đến nay Việt Nam đã chữa khỏi hơn 1,05 triệu ca COVID-19. Trong số các bệnh nhân đang điều trị, có gần 7.600 ca nặng, phải thở oxy, thở máy hoặc ECMO.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng bước đầu điều trị thành công cho phụ nữ có thai mắc COVID-19 và đỡ đẻ thành công trong điều kiện còn hạn chế của khu điều trị cách ly. Đây là tín hiệu vui trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh những ngày gần đây.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn